
-
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng
-
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
Sở Giao thông - Vận tải Bình Định vừa có báo cáo về giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, tổng diện tích cần thu hồi tại Bình Định là gần 1.300 ha, trong đó đất lúa là 331,488 ha, đất rừng là 513,94 ha. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.439 hộ. Tổng nhu cầu vật liệu phục vụ thi công xây dựng công trình đối với đất san lấp 13,66 triệu m3, cát xây dựng 1,74 triệu m3, đá xây dựng 2,948 triệu m3.
Hiện nay, đã có 8/8 địa phương có dự án đi qua đã thành lập Ban chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, các địa phương đã lựa chọn đơn vị đo vẽ bản đồ địa chính để phối hợp với chủ đầu tư, Sở Giao thông - Vận tải tiếp nhận cọc giải phóng mặt bằng tại hiện trường. Sơ bộ xác định số hộ bị ảnh hưởng và dự kiến các khu tái định cư. Đối với các địa phương đã nhận giao cọc mốc giải phóng mặt bằng đã tiến hành kiểm đếm ước đạt 50%, dự kiến đến ngày 10/4/2022 sẽ hoàn thành.
Để công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt tiến độ, các sở, ngành Bình Định đã kiến nghị UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải sớm bàn giao cột mốc để làm cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo về bồi thường, thu hồi đất, đảm bảo sớm hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng thi công dự án theo các mốc thời gian đề ra.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, Bình Định thống nhất sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án 85 trình Chính phủ cho phép tỉnh làm chủ đầu tư tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua Bình Định.
Đồng thời yêu cầu các địa phương, sở, ngành phải quyết tâm thực hiện tốt các phần việc của mình, đưa Bình Định trở thành địa phương điển hình trong 12 tỉnh, thành phố mà dự án đường cao tốc này đi qua, không để bị Trung ương phê bình vì chậm trễ.
Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 qua địa bàn tỉnh Bình Định thuộc 3 dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 118,8 km, gồm: Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (27,7km); Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (1,57 km), các huyện Hoài Ân (19,4 km), Phù Mỹ (19,3 km), Phù Cát (9,1 km), Tây Sơn (10,1 km) và Thị xã An Nhơn (8,7 km); Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh đi qua Thị xã An Nhơn (2,9 km), huyện Tuy Phước (10,2 km) và thành phố Quy Nhơn (9,0 km).

-
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư -
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2 -
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng -
Quảng Ninh: Đẩy nhanh vốn mồi vào nền kinh tế -
Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower