-
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long -
Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf gần 1.800 tỷ đồng
Sở Giao thông - Vận tải Bình Định vừa có báo cáo về giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, tổng diện tích cần thu hồi tại Bình Định là gần 1.300 ha, trong đó đất lúa là 331,488 ha, đất rừng là 513,94 ha. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.439 hộ. Tổng nhu cầu vật liệu phục vụ thi công xây dựng công trình đối với đất san lấp 13,66 triệu m3, cát xây dựng 1,74 triệu m3, đá xây dựng 2,948 triệu m3.
Hiện nay, đã có 8/8 địa phương có dự án đi qua đã thành lập Ban chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, các địa phương đã lựa chọn đơn vị đo vẽ bản đồ địa chính để phối hợp với chủ đầu tư, Sở Giao thông - Vận tải tiếp nhận cọc giải phóng mặt bằng tại hiện trường. Sơ bộ xác định số hộ bị ảnh hưởng và dự kiến các khu tái định cư. Đối với các địa phương đã nhận giao cọc mốc giải phóng mặt bằng đã tiến hành kiểm đếm ước đạt 50%, dự kiến đến ngày 10/4/2022 sẽ hoàn thành.
Để công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt tiến độ, các sở, ngành Bình Định đã kiến nghị UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải sớm bàn giao cột mốc để làm cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo về bồi thường, thu hồi đất, đảm bảo sớm hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng thi công dự án theo các mốc thời gian đề ra.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, Bình Định thống nhất sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án 85 trình Chính phủ cho phép tỉnh làm chủ đầu tư tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua Bình Định.
Đồng thời yêu cầu các địa phương, sở, ngành phải quyết tâm thực hiện tốt các phần việc của mình, đưa Bình Định trở thành địa phương điển hình trong 12 tỉnh, thành phố mà dự án đường cao tốc này đi qua, không để bị Trung ương phê bình vì chậm trễ.
Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 qua địa bàn tỉnh Bình Định thuộc 3 dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 118,8 km, gồm: Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (27,7km); Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (1,57 km), các huyện Hoài Ân (19,4 km), Phù Mỹ (19,3 km), Phù Cát (9,1 km), Tây Sơn (10,1 km) và Thị xã An Nhơn (8,7 km); Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh đi qua Thị xã An Nhơn (2,9 km), huyện Tuy Phước (10,2 km) và thành phố Quy Nhơn (9,0 km).
-
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long -
Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf gần 1.800 tỷ đồng -
Mưa nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Cần Thơ sẽ khánh thành/khởi công 7 công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng -
Hà Nội thúc tiến độ xây dựng 7 cầu qua sông -
Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị 650 tỷ đồng -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
