
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tự Công Hoàng vừa ký văn bản trình Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam, kiến nghị bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ; đồng thời bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo lý giải của UBND tỉnh Bình Định, việc đề xuất bổ sung và quy hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương, đồng thời, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư khi mà trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất chủ trương cho Công ty TNHH Long Sơn khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư nhà máy liên hiệp sản xuất gang thép Long Sơn và cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An (PhùMỹ).
Dự kiến, Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại Phù Mỹ có diện tích khoảng 343 ha, trong đó 140 ha mặt nước, xây dựng 14 bến cảng từ 50.000 - 250 nghìn tấn, đáp ứng nhu cầu bốc xếp 29,5 triệu tấn hàng hóa tổng hợp/năm. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 8.890 tỷ đồng.
Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam xem xét, điều chỉnh đưa cảng Đề Gi và cảng Tam Quan ra khỏi Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cũng liên quan đến các dự án cảng biển, đầu tháng 7/2021, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn của Công ty CP cảng Quy Nhơn (ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Theo đó, bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35 m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000 DWT đầy tải. Kết cấu bến cũng được tính toán thiết kế đảm bảo neo cập cho tàu tổng hợp, container 50.000 DWT đầy tải trong giai đoạn sau. Dự án có vốn đầu tư gần 510 tỉ đồng, theo kế hoạch khởi công vào quý 3/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2022.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cũng ký văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án mở rộng cảng Quy Nhơn đến năm 2030. Theo đó, cảng được đầu tư mở rộng các hạng mục như: khu kho chứa hàng, khu bãi hàng, bãi container, khu hạ tầng kỹ thuật cảng... với diện tích khoảng 3,8 ha tại P.Hải Cảng (giai đoạn 1). Tổng vốn đầu tư của dự án là 50 tỉ đồng, sẽ khởi công trong quý 3/2021 và hoàn thành đi vào hoạt động trong quý 1/2023.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới