Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lê Sơn - 29/12/2015 20:21
 
Sáng nay (29/12), Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (31/12/1975 – 31/12/2015) và 40 năm thành lập Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định (1975 – 2015).
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao bằng khen và chỉ đạo phát triển ngành.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao bằng khen và chỉ đạo phát triển ngành.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các thế hệ công chức, viên chức ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thúc Đĩnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, trong 40 năm qua, với nhiều tên gọi khác nhau, từ Ủy ban Kế hoạch đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đã từng bước củng cố, kiện toàn tổ chức và ngày càng phát triển vững mạnh, tham mưu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Với phương châm bám sát thực tiễn để dự báo và đưa ra kế hoạch sát đúng, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá đúng tình hình thực tế, huy động, cân đối phân bổ các nguồn lực, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp cho từng thời kỳ phát triển của tỉnh.

Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh tăng trưởng liên tục, bình quân thời kỳ 1991 - 1995 đạt 8,5%/năm, thời kỳ 1996 - 2000 là 8,6%/năm, thời kỳ 2001 - 2005 là 9%/năm, thời kỳ 2006 - 2010 là 10,9%/năm và thời kỳ 2011 - 2015 đạt 9,2%/năm. Tính đến thời điểm này, Bình Định đã hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, đồng thời chuẩn bị triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020. 

Ghi nhận sự đóng góp to lớn và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, ngành Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng một Huân chương Lao động hạng nhì, 1 Huân chương Lao động hạng ba, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chia sẻ những thành quả đạt được và chỉ đạo ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả, sự đóng góp to lớn của ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh  trong những năm qua và đề nghị toàn ngành phát huy truyền thống tốt đẹp, thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục phấn đấu vươn lên, không ngừng nâng cao bản lĩnh, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu tổng hợp cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh. Đồng thời, tăng cường nghiên cứu, làm tốt công tác phân tích, dự báo, xây dựng quy hoạch, kế hoạch; chủ động, kịp thời đề xuất các biện pháp, giải pháp chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh của tỉnh phù hợp, hiệu quả; tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất HĐND tỉnh phân bổ các nguồn lực cho hợp lý. Trong đó cần tập trung các nguồn lực cho xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu trên các lĩnh vực nhằm tạo ra động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành cần tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ, chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành Trung ương, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, cấp ủy, UBND các cấp trong tỉnh; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt thực tế, tiếp thu những góp ý, kiến nghị từ thực tiễn, kịp thời đề xuất Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giải quyết những tồn tại, bức xúc để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình Định đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3507/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư