Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương tăng cường quản lý việc góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài
Lê Quân - 04/02/2023 09:16
 
Tỉnh Bình Dương tăng cường quản lý việc góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương vừa gửi văn bản đến Cục thuế Bình Dương, Cục Hải quan Bình Dương, Công an tỉnh… để cùng phối hợp theo dõi và tăng cường quản lý đối với các doanh nghiệp có nhà đầu tư nước ngoài đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần.

Bình DƯơng hiện có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư
Tính đến cuối năm 2022, có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Bình Dương.

Định kỳ hàng tháng, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi danh sách các doanh nghiệp có nhà đầu tư nước ngoài đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần để các sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương thuận tiện trong việc quản lý nhằm kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp (nếu có).

Số liệu thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương cho thấy, năm 2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 3,1 tỷ USD. Trong đó có 70 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới, tổng vốn đăng ký đạt hơn 1,9 tỷ USD.

Về vốn điều chỉnh, có 23 lượt dự án đăng ký điều chỉnh tăng vốn đầu tư, tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt 59,4 triệu USD.

Đối với góp vốn, mua cổ phần, có 172 lượt doanh nghiệp nước ngoài góp vốn, mua cổ phần với tổng giá trị vốn góp đạt hơn 1,1 tỷ USD.

Hiện tại, Bình Dương có 4.085 dự án nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39,7 tỷ USD, chiếm hơn 9% tổng vốn đầu tư nước ngoài của cả nước. 

Bình Dương công bố chọn đối tác trong thu hút FDI vào ngành gỗ
Tỉnh Bình Dương sẽ chọn đối tác có lợi thế về khoa học công nghệ trong ngành gỗ, không thu hút những dự án đầu tư có công nghệ lạc hậu, gây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư