
-
Tuyên án phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC vào ngày 26/6 tới
-
Triệt xóa băng nhóm tội phạm chuyên lừa người già, thu nhập thấp
-
Bà Trương Mỹ Lan làm việc với đối tác ngoại về kế hoạch khắc phục 3 tỷ USD
-
Quảng Nam đấu giá 3 mỏ cát: Giá khởi điểm vài tỷ, trúng hàng trăm tỷ
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh
Ngày 4/11, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã có công văn bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, thời gian thực hiện từ 0h ngày 6/11.
Theo đó, người đến, về Bình Phước từ vùng dịch cấp độ 2, 3 thuộc TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An thì tại cửa ngõ vào tỉnh phải xuất trình chứng nhận âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ; tài xế và người đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa thực hiện theo quy định hiện hành.
![]() |
Người dân đợi làm thủ tục tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Quốc lộ 13, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. |
Khi vào tỉnh phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, không được ra ngoài, thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tiếp xúc với người khác.
Giao chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo, giám sát các trường hợp nêu trên, chịu trách nhiệm nếu người tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, nơi lưu trú không chấp hành nghiêm quy định, làm lây lan dịch bệnh.
Về truy vết, cách ly, UBND tỉnh giao các cơ quan, địa phương khi điều tra truy vết phải truy vết toàn bộ F1, xác định chính xác F1 nguy cơ cao (người sống cùng gia đình, cùng phòng/tổ làm việc, sinh hoạt cùng tổ/nhóm), không để sót hoặc nhầm lẫn F1 nguy cơ cao.
Đảm bảo toàn bộ F1 nguy cơ cao được cách ly tập trung mỗi người một phòng; nếu không đủ phòng thì sắp xếp 2-3 người cùng nguy cơ, cùng yếu tố dịch tễ trong một phòng. Tổ chức cách ly các F1 ở khu vực riêng biệt với nhóm đối tượng đi về từ các tỉnh, thành phố được chỉ định cách ly tập trung theo quy định.
Đến ngày 6/11, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải hoàn thành nhiệm vụ này.
Đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thị xã Phước Long, huyện Chơn Thành và thành phố Đồng Xoài: dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được phép bán mang về.
Đối với các huyện, thị xã còn lại, căn cứ diễn biến dịch tại địa phương, chủ tịch UBND cấp huyện quyết định nhưng không được vượt quá công suất (50%) theo quy định trước đó của UBND tỉnh.
Theo ghi nhận, những ngày gần đây số ca COVID-19 ở tỉnh Bình Phước liên tục tăng cao, chỉ tính từ ngày 30/10 đến 4/11 Bình Phước ghi nhận 271 ca.
Cơ cấu ca bệnh không chỉ tập trung ở nhóm người về từ vùng dịch, tài xế và phụ xe, nhóm trong khu cách ly, điều trị, mà đã xuất hiện nhiều ca trong cộng đồng, khu phong tỏa, khu công nghiệp, khu dân cư.
Đến chiều 4/11, Bình Phước có 1.993 ca COVID-19, trong đó đã xuất viện 1.550 ca, 429 ca đang điều trị và 14 ca tử vong.

-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh -
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay -
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm -
Truy quét buôn lậu tại miền Trung, hải quan bắt hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng