Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Bộ Công an: Không để tái diễn việc đập phá tài sản doanh nghiệp
Hữu Tuấn - 16/05/2014 15:38
 
Ngày 16/5, đoàn công tác do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc khẩn trương ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM cam kết bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư nước ngoài
Mỹ tái khẳng định muốn đẩy mạnh quan hệ hải quân với Việt Nam
Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự
"Công nhân hãy thể hiện lòng yêu nước thông minh và đúng pháp luật"
Bắt nhiều kẻ kích động công nhân trong cuộc biểu tình

Tại buổi làm việc,Bộ trưởng Trần Đại Quang chia sẻ sự thiệt hại của các doanh nghiệp, của tỉnh Bình Dương về kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội do các đối tượng xấu gây ra trong những ngày qua.

Bộ trưởng yêu cầu Bình Dương có biện pháp duy trì trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường đầu tư, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho công nhân lao động; hoan nghênh việc lãnh đạo tỉnh tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp và công nhân để nắm tình hình và giải thích, giúp các nhà đầu tư và công nhân lao động an tâm.

  Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang  
  Bộ trưởng Trần Đại Quang: " Nhà nước Việt Nam không dung túng các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia để gây rối, phá hoại"  

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng Bình Dương cần nhanh chóng phân loại các đối tượng có hành vi quá khích bị tạm giữ, sớm kết luận điều tra, khởi tố, đưa ra xử lý các đối tượng cầm đầu nhằm răn đe và khẳng định Nhà nước Việt Nam không dung túng các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia để gây rối, phá hoại, đi ngược lại truyền thống yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Cùng ngày, tại TP. HCM, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã làm việc với lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành trọng điểm để đưa ra những biện pháp nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động, kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật. Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp. Đảm bảo sản xuất kinh doanh bình thường của các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp của các nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó, chiều ngày 15/5, tại buổi tiếp ngài Vikrom Kromadit Chủ tịch Tập đoàn AMATA Thái Lan, Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định: Bộ Công an Việt Nam sẽ làm hết sức mình, bằng các biện pháp cần thiết bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; mong muốn Tập đoàn AMATA tiếp tục mở rộng các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Đề cập đến các vụ việc xảy ra tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh và TP.HCM mấy ngày vừa qua, Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ chia sẻ với các tổ chức, doanh nghiệp bị thiệt hại; đồng thời nhấn mạnh, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; ổn định tình hình và cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài bị thiệt hại khắc phục hậu quả xảy ra; khẩn trương khởi tố, điều tra, sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cũng trong chiều 15/5, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Theo đó, Trung tướng Tô Lâm đã có buổi tiếp xúc với đại diện ban quản lý các nhà đầu tư Singapore tại khu công nghiệp ViSip. Đồng chí Thứ trưởng nhận định vụ việc các đối tượng quá khích lôi kéo công nhân đập phá, đốt cháy, hủy hoại tài sản tại các khu công việc xảy ra vừa qua là sự việc đặc biệt nghiêm trọng.

Trung tướng Tô Lâm nhấn mạnh sẽ xử lý vụ việc hết sức nghiêm túc, kiên quyết điều tra, xử lý đúng người đúng tội theo đúng quy định của pháp luật.

Trung tướng Tô Lâm cam kết với các nhà đầu tư là sẽ nhanh chóng ổn định tình hình đưa hoạt động sản xuất của tất cả các doanh nghiệp trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất; thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng khẳng định không chỉ tại Bình Dương mà trong phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ không tái diễn tình trạng tương tự như sự việc đáng tiếc đã xảy ra vừa qua.

Bộ Công an: Xử lý nghiêm các đối tượng đập phá, hủy hoại tài sản của doanh nghiệp Bộ Công an: Xử lý nghiêm các đối tượng đập phá, hủy hoại tài sản của doanh nghiệp

(Baodautu.vn) Bộ Công an chỉ đạo Công an địa phương khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư