Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bố đẻ cô dâu Việt trên chiếc phà bị chìm đã đến Hàn Quốc
- 22/04/2014 10:45
 
 Trao đổi với phóng viên, bố đẻ và em gái của chị Phan Ngọc Thanh, người phụ nữ Việt Nam có mặt trên chiếc phà sewol bị chìm hôm 18/4 cho biết, gia đình vẫn còn hy vọng dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho trường hợp xấu nhất.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Hàn Quốc: Thuyền trưởng bỏ mặc hành khách như hành động "giết người"
Số phận bé trai và cô dâu gốc Việt ở phà SEWOL vẫn bí mật
Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Con gái chưa kịp về Việt Nam thăm mẹ
Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Người mẹ Việt Nam mất tích, cứu được con gái 5 tuổi

 

Thông tin về một gia đình cô dâu người Việt là chị Phan Ngọc Thanh quê ở Cà Mau, là hành khách đi trên chuyến phà SEWOL định mệnh bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc, đang tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận ở cả Việt Nam và Hàn Quốc.

   
  Bé Kwon Ji-yeon (Nguồn: DM), có mẹ là người Việt Nam, quê ở Cà Mau  

Chiều 21/4, phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc đã gặp gỡ bố đẻ chị Thanh là ông Phan Văn Chạy và em gái Phan Ngọc Hạnh, vừa từ Việt Nam bay sang Hàn Quốc tối 19/4, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc.

Trước đó, sáng 21/4, gia đình chị Thanh đã gặp cháu Kwon Ji-yeon là con gái chị Thanh đã may mắn được cứu sống trong chuyến phà định mệnh trên. Chiều cùng ngày, gia đình chị Thanh đã được đại diện Bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới Hàn Quốc hỗ trợ đi tàu xuống ga Mokpo, tỉnh Chonlanam-do, từ đó di chuyển xuống quận Jindo, nơi đặt trụ sở Trung tâm cứu trợ khẩn cấp vụ chìm tàu SEWOL.

Tại đây, gia đình đã được đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đón và hỗ trợ nơi ăn nghỉ, đi lại tại hiện trường để tìm hiểu các thông tin về chị Thanh, con rể và cháu ngoại hiện còn đang trong diện mất tích.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Chạy cho biết gia đình vẫn còn hy vọng dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho trường hợp xấu nhất.

Tối 21/4, em gái chồng chị Thanh và là người đang chăm sóc cháu Kwon Ji-yeon, hiện cũng đang có mặt tại Nhà thi đấu quận Jindo, khẳng định vẫn chưa có thông tin gì về vợ chồng chị Thanh và cháu Kwon Hyuk-kyu.

Cho đến 23 giờ cùng ngày, trong danh sách các nạn nhân đã bị thiệt mạng cũng như danh tính những thi thể đã trục vớt được nhưng chưa tìm được người thân, không có tên của chị Thanh cũng như chồng và con trai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư