
-
Ninh Thuận rà soát các nguồn điện năng lượng tái tạo đủ điều kiện triển khai
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về vốn đối ứng cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Thêm phương án xây cầu Cát Lái kết nối từ quận 7 hoặc Nhà Bè sang Đồng Nai
-
6 tháng đầu năm 2022: Thừa Thiên Huế thu hút gần 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư
-
Đà Nẵng dành 8 tỷ đồng tìm nhà thầu tư vấn Dự án di dời ga đường sắt -
Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp giàu tiềm năng của Hoa Kỳ đến đầu tư
![]() |
Một đoạn đường Hồ Chí Minh qua Đăk Nông. |
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải quyết định dừng công tác chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc nối tỉnh Đắk Nông và TP.HCM (trong đó có đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành) đã được Bộ Giao thông - Vận tải giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh triển khai vào tháng 6/2021.
Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh có trách nhiệm rà soát, thực hiện các thủ tục dừng chuẩn bị đầu tư dự án (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện sau này.
Chủ trương này được đưa ra sau khi Tập đoàn Vingroup và ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh Đắk Nông và Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất thực hiện Dự án đầu tư tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) theo hình thức PPP.
Cụ thể, Vingroup – Techcombank đề xuất được thực hiện Dự án đầu tư tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) theo hình thức PPP.
Bước đi đầu tiên trong đề xuất này là bỏ chi phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án để trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Trong trường hợp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án không được phê duyệt, Vingroup – Techcombank cam kết chịu mọi chi phí liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư công trình.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt, tuyến cao tốc đoạn Đắk Nông - Bình Phước có tổng chiều dài 212 km; trong đó, đoạn qua tỉnh Đắk Nông khoảng 110 km, qua Bình Phước 102 km.
Dự án có quy mô đầu tư từ 4-6 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100km/h. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình qua địa bàn tỉnh Đắk Nông bị chia cắt, lưu lượng phương tiện chưa cao và khả năng cân đối vốn còn khó khăn, hai bên thống nhất đề xuất đoạn qua tỉnh Đắk Nông dự kiến đầu tư với quy mô 4 làn xe, trong đó nền đường rộng 24,75m, mặt đường rộng 15m, dải phân cách 2,25, lề 7,5m.

-
Trường Thiên 09:17 | 24-05-2022Vậy có thực hiện dự án không vậy mọi người0 thích
- 1
-
Ninh Thuận rà soát các nguồn điện năng lượng tái tạo đủ điều kiện triển khai
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về vốn đối ứng cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Thêm phương án xây cầu Cát Lái kết nối từ quận 7 hoặc Nhà Bè sang Đồng Nai
-
6 tháng đầu năm 2022: Thừa Thiên Huế thu hút gần 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư
-
Đà Nẵng dành 8 tỷ đồng tìm nhà thầu tư vấn Dự án di dời ga đường sắt -
Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp giàu tiềm năng của Hoa Kỳ đến đầu tư -
Đèo Cả được đánh giá cao về tiến độ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo -
Quảng Trị sắp có bệnh viện quốc tế 600 giường -
Nửa đầu năm, giải ngân vốn đầu tư công đạt 27,86% kế hoạch -
Sản xuất phục hồi, kinh tế tăng trưởng ấn tượng -
Ninh Thuận: Dự án Nhà máy hóa chất sau muối có địa điểm đầu tư mới
-
Lễ hội bóng đá biển Huda hứa hẹn bùng nổ hè 2022
-
Tạp chí Kinh tế và Tiêu dùng: Lạm phát giá - Đủ cách tồn tại trong bão giá
-
Tương lai không gian sống Việt Nam – hài hòa giữa quá khứ và tương lai
-
Công bố danh sách Top 10 Công ty Công nghệ Uy tín năm 2022
-
AWS cam kết tiếp tục hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam
-
Abaha - Startup công nghệ SAAS Business App huy động vốn thành công vòng Pre-Series A