Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Bộ Giao thông lập tổ xác minh vụ “quỹ đen” tại Cục Đường thủy nội địa
Anh Minh - 01/08/2018 16:26
 
Thanh tra Bộ Giao thông vận tải được giao lập tổ xác minh nghi vấn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam lập “quỹ đen” từ thu phí các gói thầu.
Các Dự án nạo vét luồng đường thủy luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm
Các dự án nạo vét luồng đường thủy luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm

Chiều nay, ông Lê Thanh Hà, Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết, cơ quan này đã được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải giao thụ lý và thành lập Tổ xác minh nội dung thông tin được báo chí phản ánh liên quan đến nghi vấn Cục Đường thủy nội địa lập "quỹ đen" từ việc thu phí từ các gói thầu.

Tổ xác minh có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh nội dung thông tin phản ánh tại Cục Đường thủy nội địa; các cá nhân liên quan và tác giả bài báo.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về nghi vấn một số cá nhân của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thu 5-20% để lập “quỹ đen” từ các gói thầu các công trình do Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa (trước đây thuộc Cục) và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư, như dự án nạo vét, phá đá, rà phá bom mìn, khảo sát thông báo luồng…

“Trước khi trả lời câu hỏi của phóng viên, tôi đã trực tiếp gặp, làm việc với người nêu vấn đề trên báo chí, đồng thời đề nghị cung cấp chứng cứ để xác thực làm căn cứ xử lý vi phạm. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cảm ơn cơ quan báo chí đã phản ánh, trên cơ sở đó, tôi sẽ trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, rà soát. Trong trường hợp phát hiện cá nhân có sai phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Giang nói.

Hiện chưa rõ nghi vấn thu quỹ đen tại Cục Đường thủy Việt Nam diễn ra trong giai đoạn nào nhưng hiện tại hai dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống đường thủy phía Bắc và phía Nam đã kết thúc, đang tiến hành quyết toán. Cục này làm chủ đầu tư các dự án duy tu, nạo vét luồng đường thủy với kinh phí được cấp từ ngân sách Nhà nước vào khoảng 1.000 – 1.500 tỷ đồng/năm.

Cẩn trọng dự án nạo vét luồng sông
Việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa đến mức phải gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an điều tra do kiên quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư