-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Cảng Quy Nhơn hiện có thể tiếp nhận được tàu trọng tải 50.000 giảm tải |
Bộ Giao thông vận tải vừa cho ý kiến đối với chủ trương nghiên cứu nâng cấp Bến cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiếp nhận tầu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải do Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đề xuất.
Cụ thể, để tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp, tận dụng khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển hiện có, tiếp nhận tàu có thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện cầu cảng, luồng tàu hiện hữu, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn được nghiên cứu cải tạo, nâng cấp cầu cảng số 4 thuộc Bến cảng Quy Nhơn để tiếp nhận tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải trên cơ sở phù hợp với chuẩn tắc luồng hàng hải hiện hữu.
Tuy nhiên, Bộ này cũng yêu cầu Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn có trách nhiệm thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan liên quan; cam kết tự chịu trách nhiệm về tài chính, hiệu quả đầu tư, khai thác cầu cảng; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến luồng, chỉ thực hiện khai thác với chuẩn tắc luồng hiện hữu
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn thực hiện đầy đủ các quy định của Nghị định 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải và các quy định của pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường, trình Bộ Giao thông vận tải xem xét chấp thuận theo quy định.
Bộ Giao thông vận tải bác đề đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Theo cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, do tuyến luồng mới được đầu tư xây dựng và công bố đưa vào sử dụng tại Quyết định số 347/QĐ-CHHVN ngày 22/5/2013 với chuẩn tắc: cao độ đáy luồng H = -11m (hệ Hải đồ); chiều rộng B = 110m.
“Trong điều kiện về ngân sách nhà nước còn hạn hẹp nên việc đề nghị cải tạo, nâng cấp tuyến luồng cho tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải là chưa phù hợp trong thời điểm hiện nay”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết.
Trước đó, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã xin Cục Hàng hải Việt Nam cho phép tiến hành nâng cấp cầu cảng và đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam tiến hành dự án đầu tư nâng cấp luồng Quy Nhơn đáp ứng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 DWT và 70.000 DWT giảm tải ra, vào.
-
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5%
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả