
-
Bổ sung 5 thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách
-
Việt Nam và Ai Cập ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
-
Ai Cập muốn làm cầu nối để Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Đông, châu Phi
-
Hà Nội quyết liệt tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển giao thông xanh, xây dựng đô thị thông minh -
Hội nghị nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 48
![]() |
Cảng Quy Nhơn hiện có thể tiếp nhận được tàu trọng tải 50.000 giảm tải |
Bộ Giao thông vận tải vừa cho ý kiến đối với chủ trương nghiên cứu nâng cấp Bến cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiếp nhận tầu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải do Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đề xuất.
Cụ thể, để tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp, tận dụng khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển hiện có, tiếp nhận tàu có thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện cầu cảng, luồng tàu hiện hữu, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn được nghiên cứu cải tạo, nâng cấp cầu cảng số 4 thuộc Bến cảng Quy Nhơn để tiếp nhận tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải trên cơ sở phù hợp với chuẩn tắc luồng hàng hải hiện hữu.
Tuy nhiên, Bộ này cũng yêu cầu Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn có trách nhiệm thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan liên quan; cam kết tự chịu trách nhiệm về tài chính, hiệu quả đầu tư, khai thác cầu cảng; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến luồng, chỉ thực hiện khai thác với chuẩn tắc luồng hiện hữu
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn thực hiện đầy đủ các quy định của Nghị định 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải và các quy định của pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường, trình Bộ Giao thông vận tải xem xét chấp thuận theo quy định.
Bộ Giao thông vận tải bác đề đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Theo cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, do tuyến luồng mới được đầu tư xây dựng và công bố đưa vào sử dụng tại Quyết định số 347/QĐ-CHHVN ngày 22/5/2013 với chuẩn tắc: cao độ đáy luồng H = -11m (hệ Hải đồ); chiều rộng B = 110m.
“Trong điều kiện về ngân sách nhà nước còn hạn hẹp nên việc đề nghị cải tạo, nâng cấp tuyến luồng cho tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải là chưa phù hợp trong thời điểm hiện nay”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết.
Trước đó, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã xin Cục Hàng hải Việt Nam cho phép tiến hành nâng cấp cầu cảng và đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam tiến hành dự án đầu tư nâng cấp luồng Quy Nhơn đáp ứng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 DWT và 70.000 DWT giảm tải ra, vào.
-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương xử lý một số vấn đề do Báo Đầu tư nêu -
Hệ thống điện quốc gia đã lập đỉnh mới cả về công suất và sản lượng tiêu thụ -
Gia Lai khắc phục khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chính quyền cấp xã -
Tăng độ chính xác và liên tục trong phân công kiểm tra hồ sơ hải quan tự động -
Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại -
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới