-
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước -
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược -
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ
![]() |
| Cảng Quy Nhơn hiện có thể tiếp nhận được tàu trọng tải 50.000 giảm tải |
Bộ Giao thông vận tải vừa cho ý kiến đối với chủ trương nghiên cứu nâng cấp Bến cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiếp nhận tầu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải do Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đề xuất.
Cụ thể, để tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp, tận dụng khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển hiện có, tiếp nhận tàu có thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện cầu cảng, luồng tàu hiện hữu, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn được nghiên cứu cải tạo, nâng cấp cầu cảng số 4 thuộc Bến cảng Quy Nhơn để tiếp nhận tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải trên cơ sở phù hợp với chuẩn tắc luồng hàng hải hiện hữu.
Tuy nhiên, Bộ này cũng yêu cầu Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn có trách nhiệm thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan liên quan; cam kết tự chịu trách nhiệm về tài chính, hiệu quả đầu tư, khai thác cầu cảng; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến luồng, chỉ thực hiện khai thác với chuẩn tắc luồng hiện hữu
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn thực hiện đầy đủ các quy định của Nghị định 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải và các quy định của pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường, trình Bộ Giao thông vận tải xem xét chấp thuận theo quy định.
Bộ Giao thông vận tải bác đề đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Theo cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, do tuyến luồng mới được đầu tư xây dựng và công bố đưa vào sử dụng tại Quyết định số 347/QĐ-CHHVN ngày 22/5/2013 với chuẩn tắc: cao độ đáy luồng H = -11m (hệ Hải đồ); chiều rộng B = 110m.
“Trong điều kiện về ngân sách nhà nước còn hạn hẹp nên việc đề nghị cải tạo, nâng cấp tuyến luồng cho tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải là chưa phù hợp trong thời điểm hiện nay”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết.
Trước đó, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã xin Cục Hàng hải Việt Nam cho phép tiến hành nâng cấp cầu cảng và đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam tiến hành dự án đầu tư nâng cấp luồng Quy Nhơn đáp ứng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 DWT và 70.000 DWT giảm tải ra, vào.
-
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược -
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc

