
-
Thủ tướng đề xuất 6 định hướng trọng tâm để phát triển biển và đại dương bền vững
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Pháp
-
Bình Dương bắt đầu vận hành thử nghiệm nhiều phường mới
-
Thủ tướng tham dự khai mạc Hội nghị Đại dương Liên hợp quốc
-
Đầu tư đường vành đai 4 TP. HCM theo hình thức PPP có khả thi? -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 15,7% sau 5 tháng năm 2025
![]() |
Vụ TNGT đường sắt xảy ra hôm 24/5 tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa |
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đặt ra đối với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong công văn hỏa tốc số 5821/BGTVT – ATGT.
Theo Bộ Giao thông vận tải, trong tháng 5/2018, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra liên tiếp 5 vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, trong đó có 3 vụ sự cố, tai nạn do lỗi chủ quan của ngành đường sắt gây ra, hậu quả làm 2 người chết và 11 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước. Đây thực sự là thách thức và là nguy cơ, hiểm họa tiềm ẩn dẫn tới ảnh hưởng đến đảm bảo trật tự, an toàn chạy tàu, an toàn giao thông.
Để tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn chạy tàu đối với tất cả các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Tổng công ty, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được để xảy ra những vụ tai nạn tương tự.
Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Tổng công ty tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu của nhân viên gác chắn đường ngang và các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu; kiểm tra, rà soát toàn diện việc thực hiện quy trình, quy phạm của các chức danh liên quan trong công tác tổ chức chạy tàu.
Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Ban nghiệp vụ và đơn vị thuộc Tổng công ty, theo quy định của pháp luật và của Tổng công ty về việc “Xử lý trách nhiệm Người quản lý của Tổng công ty, Người đứng đầu đơn vị trực thuộc và Người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn chạy tàu”. Báo cáo kết quả xử lý về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 10/6/2018.
-
Kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 15,7% sau 5 tháng năm 2025 -
Chính phủ thông qua hồ sơ dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) -
Hà Nội siết chặt quản lý đất đai, xây dựng trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính -
Hải Phòng đảm bảo thực hiện thành công Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025 -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau 5 tháng năm 2025 -
Tổng thống Lithuania Gitanas Nauseda sắp thăm Việt Nam -
Việt Nam - Ba Lan bước vào kỷ nguyên phát triển mới
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ