-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Bộ GTVT cho biết, hiện nay, tại một số trạm thu phí đã triển khai làn thu phí không dừng, các nhà đầu tư BOT và nhà cung cấp dịch vụ không dừng đã phối hợp trong việc dán thẻ và sử dụng làn thu phí tự động không dừng đối với tất cả các phương tiện, trong đó có các phương tiện thuộc diện miễn, giảm phí, sử dụng vé tháng, vé quý khi qua các trạm thu phí. Tuy nhiên, tại một số trạm, việc phối hợp giữa các đơn vị chưa hiệu quả, dẫn đến số lượng phương tiện dán thẻ và sử dụng làn thu phí tự động không dừng còn hạn chế.
"Để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 07/2017/ QĐ - TTg, tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí, đảm bảo giao thông thông suốt, cũng như khai thác tối đa hiệu quả công nghệ thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ và các nhà đầu tư BOT dán thẻ và sử dụng làn thu phí tự động không dừng đối với tất cả các phương tiện thuộc diện miễn, giảm phí, sử dụng vé tháng, vé quý khi qua các trạm thu phí. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về thu phí tự động không dừng để người dân và các chủ phương tiện hiểu và sử dụng", văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT gửi tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Công ty TNHH thu phí tự động VETC, 24 nhà đầu tư BOT trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh nêu rõ.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam đôn đốc, giám sát các nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ dán thẻ và sử dụng làn thu phí tự động không dừng đối với tất cả các phương tiện thuộc diện miễn, giảm phí, sử dụng vé tháng, vé quý. Bên cạnh đó, đôn đốc nhà cung cấp dịch vụ đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tự động tại các làn còn lại, đặc biệt là các trạm cửa gõ các thành phố lớn.
Theo Quyết định số 07/2017/QĐ – TTg của Thủ tướng, nhà đầu tư các dự án BOT trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên chậm nhất đến ngày 31/12/ 2018 phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá cho nhà cung cấp dịch vụ thu giá để thực hiện việc thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng. Đối với các trạm khác, chậm nhất đến ngày 31/12/2019 phải bàn giao toàn bộ việc quản lý, vận hành trạm thu giá cho nhà cung cấp dịch vụ thu giá để thu giá không dừng.
Theo Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho biết, đến nay đã có 24 trạm thu phí lắp đặt và vận hành thương mại thu phí tự động không dừng ở 2 làn trung tâm, các trạm còn lại đang triển khai lắp thiết bị. Hiện trên địa bàn cả nước mới có khoảng trên 500 nghìn phương tiện được dán thẻ thu phí tự động, đạt khoảng 25% số phương tiện trong cả nước. Bên cạnh đó, do vẫn còn vận hành làn hỗn hợp làn thu phí tự động không dừng dẫn đến việc khách hàng có dán thẻ VETC đi vào làn thu phí tự động không dừng nhưng vẫn phải chờ xe không có thẻ đi trước dừng lại trả phí", ông Vinh cho biết thêm.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025