Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VETC bắt tay với Viettel trong dịch vụ thu phí tự động không dừng
Anh Minh - 25/01/2018 22:15
 
Sáng 25/1/2018, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã ký kết với Tổng công ty Viễn thông quân đội - Viettel về việc hợp tác hỗ trợ kênh thanh toán, nạp tiền dịch vụ thu phí tự động không dừng VETC thông qua các điểm giao dịch và ứng dụng BankPlus của hệ thống thanh toán Viettel.
Việc VETC và Viettel hợp tác sẽ gia tăng tiện ích cho chủ phương tiện xe cơ giới sử dụng dịch vụ thu phí không dừng
Việc VETC và Viettel hợp tác sẽ gia tăng tiện ích cho chủ phương tiện xe cơ giới sử dụng dịch vụ thu phí không dừng

Dự kiến, dịch vụ có tính tiện ích cao cho chủ phương tiện dùng dịch vụ thu phí tự động không dừng của VETC sẽ chính thức được cung cấp từ 1/3/2018.

Như vậy với sự hợp tác này, khách hàng sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng VETC có thêm nhiều lựa chọn để thanh toán, nạp tiền sử dụng dịch vụ một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Được biết Viettel có khoảng hơn 100.000 điểm giao dịch trực tiếp trên toàn quốc, hơn 14.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng tại nhà đến tận phường xã và hơn 4 triệu người dùng Bankplus Viettel (Là dịch vụ mobile banking do Viettel và 14 ngân hàng lớn triển khai từ 2013) .

VETC cho biết, hiện Công ty vẫn đang miễn phí dán thẻ dịch vụ thu phí tự động trên toàn quốc. Khách hàng có thể nạp tiền sử dụng dịch vụ qua các kênh trực tiếp tại các trạm thu giá, các trung tâm đăng kiểm kết nối với VETC, các điểm giao dịch Viettel.…; kênh nạp tiền online như cổng thông tin khách hàng VETC, VETC AppMobile, BankPlus (Viettel) ví điện tử Momo, Payoo,Vimo, hoặc nạp tiền qua Ngân hàng theo hình thức chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trên BIDV Online.

 Hiện nay, trên toàn quốc đã có 14 trạm thu giá đã triển khai làn thu phí tự động không dừng VETC (theo giai đoạn 1 của dự án do Bộ giao thông vận tải phê duyệt ký ngày 13/07/2016) như: Trạm Cao tốc Hà Nội Bắc Giang (Bắc Ninh); Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu, Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đăk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai). Trong tháng 1 năm 2018, VETC sẽ đưa dịch vụ thu phí tự động không dừng áp dụng tại trạm Cầu Đồng Nai và trạm Bến Thủy 1&2 (Nghệ An).

Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC được áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới. Thông qua thẻ định danh VETC dán trên phương tiện, dịch vụ VETC giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu phí không phải dừng chờ thanh toán, giữ được tốc độ lưu thông ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Công nghệ RFID đã được chứng minh có độ chính xác cao, khá phổ biến trên thế giới trong lĩnh vực nhận diện điện tử và đã khẳng định được vị thế số 1 trong lĩnh vực thu phí tự động. Rất nhiều nước trong khu vực có hạ tầng giao thông và xã hội gần tương tự Việt Nam (như Malaysia, Indonesia, Philippine) đã dừng triển khai các công nghệ cũ (Smart card, OBU, DSRC) để chuyển đổi sang công nghệ RFID.

Rốt ráo đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí không dừng
Việc triển khai khai hệ thống thu phí tự động không dừng không chỉ góp phần minh bạch hóa hoạt động tại các dự án BOT mà còn đem lại những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư