-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Tại Hà Tĩnh, Về hướng tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn Hồng Lĩnh - Cẩm Xuyên) sẽ cơ bản song song với quốc lộ 1A; đoạn Cẩm Xuyên - Kỳ Anh sẽ đi về phía Tây, qua hồ Mộc Hương, chạy cùng hành lang với tuyến đường tránh Kỳ Anh. Hướng tuyến sẽ cắt qua khu dân cư xã Kỳ Tân, xã Kỳ Hoa, cắt qua khu công nghiệp đa ngành.
Theo thuyết trình của tư vấn, vị trí ga được lựa chọn là các trung tâm đô thị của tỉnh hoặc thành phố, các trung tâm vùng. Hà Tĩnh là địa phương được ưu tiên đặt 2 vị trí ga (các tỉnh có đường sắt đi qua chỉ được đặt 1 ga). Từng vị trí ga được xem xét đảm bảo phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch đô thị của địa phương.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung cập nhật các văn bản pháp lý. Về phần địa phương cũng sẽ có rà soát các quy hoạch, dự án, đảm bảo không gian và sự phát triển bền vững.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng đối với phát triển KT-XH, QP-AN của cả nước nói chung, các địa phương nói riêng. Đây là quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tới năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030 đã được phê duyệt năm 2002.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nghệ An, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đã trình bày tóm tắt hướng tuyến phạm vi tỉnh Nghệ An, vị trí đặt ga.
Theo đó, chiều dài tuyến qua địa phận tỉnh Nghệ An là 85,40km, đi qua thị xã Hoàng Mai và 4 huyện là Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và Hưng Nguyên. Vị trí ga Vinh đặt tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, cách ga đường sắt hiện tại khoảng 5km về phía Tây.
Theo Liên danh tư vấn, hướng tuyến đi sát hành lang đường bộ cao tốc ở phía Tây tuyến tránh, trước khi đi thẳng vào ga Vinh. Từ ga Vinh tuyến sẽ đi thẳng về phía Nam, sau đó rẽ trái cắt qua QL 46, tuyến đường sắt. Hướng tuyến cắt qua sông Lam, đi gần song song với QL 1A sang địa phận tỉnh Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, đoạn qua thị xã Hoàng Mai cần nghiên cứu phù hợp với quy hoạch của địa phương. Liên danh tư vấn cần tính toán vị trí đặt nhà ga, hướng tuyến hạn chế được khối lượng đền bù GPMB, thuận lợi cho việc kết nối bằng đường QL 46 và đường 72m đang xây dựng. Đoạn hướng tuyến phía Nam cần điều chỉnh hướng tuyến đi bên trái đường bộ cao tốc, nằm giữa đường bộ cao tốc và Quốc lộ 1A để hạn chế giao cắt với tuyến đường bộ cao tốc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền đề xuất với đoàn công tác, Ban quản lý dự án nghiên cứu đặt ga ở TX. Hoàng Mai thay cho ga Trường Lâm (Thanh Hóa) vì đây là vùng kinh tế trọng điểm, giao thông hiện hữu kết nối với các khu vực kinh tế phía Tây Nghệ An.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của địa phương, cập nhật các số liệu, hồ sơ chi tiết để hoàn thiện dự án, đảm bảo quy mô, chiến lược phát triển đường sắt quốc gia, phù hợp phát triển địa phương, phát triển bền vững.
Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đoạn qua hai địa phương Hà Tĩnh và Nghệ An do Liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDIS làm tư vấn. Trong chuyến làm việc này, Bộ GTVT đề nghị Liên danh tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh dự án theo đề xuất của mỗi địa phương, trình Bộ GTVT vào tháng 9 và trình Chính phủ vào cuối năm.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo