Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ GTVT hoạt động bình thường sau buổi tối căng thẳng vì một ca nghi mắc Covid-19
Anh Minh - 19/05/2021 11:03
 
Sáng nay (19/5), mọi hoạt động tại trụ sở Bộ GTVT tại số 80 Trần Hưng Đạo, Tp. Hà Nội đã trở lại bình thường sau khi một cán bộ nghi mắc Covid-19 được khẳng định âm tính.
Nhân viên Y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho cán bộ, công chức Bộ GTVT vào tối ngày 18/5.
Nhân viên Y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho cán bộ, công chức Bộ GTVT vào tối ngày 18/5.

Trước đó, vào lúc 21h45 ngày 18/5/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên công tác tại Bộ Giao thông - Vận tải nghi mắc Covid-19 đã có kết quả Âm tính.  Bộ GTVT đã thông báo và cho cán bộ, công chức, người lao động được rời khỏi trụ sở cơ quan Bộ.

Vào sáng ngày 18/5/2021, một trường hợp nhân viên (công chức của Văn phòng Bộ GTVT) có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan; sau đó, cơ quan có yêu cầu nhân viên đó nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm.

Qua xét nghiệm nhanh lần 1 tại Bệnh viện 198 cho kết quả dương tính; chính vì vậy, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR đối với nhân viên nghi mắc Covid-19, Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19; chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng. Ngay trong tối 18/5/2021 đã đề nghị Trung tâm CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan; bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc COVID-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ.

Bộ GTVT khẳng định đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ GTVT thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư