Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bộ GTVT kiến nghị Hà Nội cho nhân viên hàng không sử dụng giấy đi đường cũ
Anh Minh - 05/09/2021 20:28
 
Bộ GTVT lo ngại nhiều hoạt động tại sân bay Nội Bài sẽ bị gián đoạn nếu các doanh nghiệp hàng không phải áp dụng ngay mẫu giấy đi đường mới vừa được UBND Tp.Hà Nội ban hành.
Sân bay Nội Bài vẫn đang phải duy trì các chuyến bay quốc tế chuyên chở hành khách, hàng hóa để đảm bảo việc thông suốt của nền kinh tế, vận chuyển vaccine, vật tư y tế phòng chống dịch trong nước.
Sân bay Nội Bài vẫn đang phải duy trì các chuyến bay quốc tế chuyên chở hành khách, hàng hóa để đảm bảo việc thông suốt của nền kinh tế, vận chuyển vaccine, vật tư y tế phòng chống dịch trong nước

Bộ GTVT vừa có công văn 9200/BGTVT-VT gửi UBND TP. Hà Nội, Công an TP. Hà Nội đề nghị hỗ trợ cán bộ, nhân viên các đơn vị ngành hàng không đang làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND, Công an TP.Hà Nội gia hạn thời gian áp dụng việc phải dùng giấy đi đường do công an cấp đối với cán bộ, nhân viên hàng không làm việc trên địa bàn sân bay Nội Bài.

Trong thời gian đó, việc kiểm soát tạm thời đối với cán bộ, nhân viên ngành hàng không hoạt động trên địa bàn sân bay Nội Bài thực hiện trên cơ sở giấy đi đường của cá nhân từng đơn vị theo mẫu đã thực hiện trong giai đoạn trước ngày 4/9 và thẻ kiểm soát an ninh hàng không.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề xuất UBND TP. Hà Nội bố trí một đầu mối để thực hiện cấp giấy đi đường theo mẫu mới và ưu tiên triển khai sớm cho cán bộ, nhân viên toàn bộ các đơn vị ngành hàng không hoạt động tại địa bàn sân bay Nội Bài.

Bộ GTVT cho biết là tại sân bay Nội Bài hiện có trên 20 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, 55 hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài và 5 cơ quan quản lý nhà nước với trên 10.000 nhân viên thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động.

Các đơn vị trên hoạt động trong một dây chuyền hàng không đồng bộ từ quản lý nhà nước chuyên ngành (hàng không, công an, hải quan, kiểm dịch y tế) tới duy trì hoạt động của sân bay, quản lý hoạt động bay, tổ chức các chuyến bay quốc tế, nội địa, cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, suất ăn, kho hàng, dịch vụ phi hàng không…

Phần lớn nhân viên của các đơn vị ở sân bay Nội Bài đang sinh sống tại trung tâm Hà Nội (vùng 1). Hiện nay chuyến bay ở Nội Bài sụt giảm, nhân viên chia ca làm luân phiên tại sân bay Nội Bài.

Dù vậy, nhưng toàn bộ các khâu vẫn phải đảm bảo việc tham gia thống nhất, đồng bộ để đảm bảo tổ chức, phục vụ các chuyến bay quốc tế, quốc nội, đặc biệt là nhiệm vụ thực hiện các chuyến bay đưa lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn cán bộ y tế vào phía Nam chỉ đạo, thực hiện công tác chống dịch.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hàng không cũng phải duy trì các chuyến bay quốc tế chuyên chở hành khách, hàng hóa để đảm bảo việc thông suốt của nền kinh tế, vận chuyển vaccine, vật tư y tế phòng chống dịch trong nước.

Bộ GTVT lo ngại, nếu các cơ quan, đơn vị của TP. Hà Nội triển khai kiểm soát như kế hoạch nhưng chưa có phương án cấp giấy cụ thể thì phần lớn nhân viên không thể đến sân bay làm việc. Nhiều bộ phận tại sân bay, nhiều hãng hàng không sẽ không có đủ nhân viên cần thiết để duy trì hoạt động.

“Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc duy trì an ninh, an toàn hàng không và hoạt động của các chuyến bay cũng như tiến độ của dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng tại Nội Bài”, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT lo ngại.

Hà Nội quy định rõ đối tượng được cấp giấy đi đường
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2801/UBND-NC về việc triển khai các nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư