-
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng
-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Bộ GTVT vừa có công văn số 9951/BGTVT- KHĐT gửi Văn phòng Chính phủ liên quan đến việc chấp thuận đầu tư đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, Bộ GTVT kiến nghị Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Hưng Yên rà soát quy hoạch tỉnh, căn cứ quan điểm, định hướng phát triển quy hoạch để xem xét sự cần thiết, bổ sung quy hoạch đường địa phương làm cơ sở pháp lý triển khai đầu tư, trong đó: quy hoạch đường song hành với đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đồng thời, địa phương này cần có kế hoạch quản lý quy hoạch sử dụng đất bảo đảm thuận lợi cho việc đầu tư đường cao tốc theo quy hoạch.
Đối với việc đầu tư tuyến cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ, Bộ GTVT kiến nghị UBND tỉnh Hưng Yên nghiên cứu lựa chọn quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, các giải pháp thiết kế, phương án phân kỳ đầu tư đường song hành bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển của địa phương, đáp ứng nhu cầu vận tải (có xét đến việc hình thành đường cao tốc trong tương lai), khả năng cân đối nguồn lực và hiệu quả đầu tư dự án.
Tại văn bản số 1184/UBND-KT ngày 10/5/2022, UBND tỉnh Hưng Yên đề xuất đầu tư tuyến đường từ nút giao Lý Thường Kiệt đến đường tỉnh ĐT.378 và kết nối với tuyến đường di sản văn hóa du lịch phát triển dọc sông Hồng nhằm tạo liên kết vùng giữa Hưng Yên, Hà Nội và các vùng lân cận.
Do tuyến đường có hướng tuyến đi trùng với đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ (khoảng 10 km) nên UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Thủ tướng chấp thuận cho tỉnh được triển khai đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương.
Theo Bộ GTVT, căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ (CT.14) có điểm đầu tại đường vành đai 5, điểm cuối tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng chiều dài khoảng 45 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư sau năm 2030.
“Vì vậy, để đầu tư đoạn 10 km đi trùng với đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ theo đề xuất của UBND tỉnh Hưng Yên cần báo cáo Thủ tướng chấp thuận cho đầu tư trước năm 2030”, Bộ GTVT nhấn mạnh.
Mặt khác, do đường cao tốc chỉ dành cho xe cơ giới, chỉ được ra vào tại các nút giao khác mức liên thông (khoảng cách thông thường từ 15 km đến 25 km) nên với chiều dài tuyến đường đề xuất khoảng 10 km trong địa bàn tỉnh, Bộ GTVT UBND tỉnh Hưng Yên có thể nghiên cứu đầu tư trước đường song hành để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

