
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
![]() |
Về lý thuyết, Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các công ty taxi. |
Trong công văn hướng dẫn các sở GTVT: Thanh Hóa, An Giang, Đăk Nông liên quan đến việc triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với đơn vị vận tải taxi trên địa bàn, Bộ GTVT khẳng định là luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải (hàng hóa, hành khách), trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và tạo sự thuận lợi cho người dân.
Theo báo cáo của Sở GTVT An Giang tại Văn bản số 226/SGTVT-QLVTPTNL ngày 15/2/2019, Sở GTVT Đắk Nông tại Văn bản số 505/SGTVT-VT ngày 22/3/2019, Sở GTVT Thanh Hóa tại Văn bản số 284/SGTVT-QLVT ngày 21/01/2019, cho thấy: Công ty TNHH DVVT Sao Đỏ - Chi nhánh An Giang trên địa bàn An Giang, Công ty TNHH TMDVVT Việt Đức trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Công ty cổ phần Bắc Trung Nam Thanh Hóa đều là đơn vị vận tải đã được Sở GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi), phương tiện đã được cấp phù hiệu xe taxi theo quy định.
Do vậy, theo Bộ GTVT, việc các doanh nghiệp và Hợp tác xã vận tải bằng xe taxi nêu trên phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm để triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình (tiền cước chuyến đi tính theo đồng hồ gắn trên xe) là phù hợp, cần được khuyến khích.
Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định, các doanh nghiệp và Hợp tác xã vận tải bằng xe taxi chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định; báo cáo về Sở GTVT: Thanh Hóa, An Giang, Đắk Nông trước khi triển khai thực hiện; phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch giữa các đơn vị kinh doanh vận tải và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.
Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Thanh Hóa, An Giang, Đắk Nông -hối hợp Công an tỉnh và cơ quan chức năng có liên quan tổ chức buổi làm việc với các đơn vị vận tải Taxi, Hiệp hội vận tải trên địa bàn để trao đổi làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi đảm bảo đúng quy định.
Lãnh đạo các Sở GTVT nói trên cũng sẽ phải thông báo rõ về chủ trương áp dụng đến đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm biếtđể triên khai thực hiện. Trong đó lưu ý đơn vị cung cấp phần mềm không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (Hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn; không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở GTVT: Thanh Hóa, An Giang, Đắk Nông.
GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử. Đây là lĩnh vực kinh doanh được pháp luật cho phép và phù hợp với chủ trương của Nhà nước trong việc khuyến khích hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vận tải.
Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các công ty taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là giá tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của công ty taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi

-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam