Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Bộ GTVT yêu cầu mở nhanh các đường bay chở khách quốc tế thường lệ
Anh Minh - 13/02/2022 16:22
 
Trong số 10 thị trường quốc tế trọng điểm, hiện chỉ còn Trung Quốc là chưa phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ.
Vietnam Airlines sẽ
Vietnam Airlines là một trong số các hãng hàng không tích cực khai thác trở lại các đường bay quốc tế.

Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT vừa ký công văn số 1287/BGTVT – VT về việc triển khai các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ gửi Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không các đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1/2022 với tần suất được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam được giao báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trong tháng 2/2022 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, trong số 10 thị trường quốc tế trọng điểm, hiện chỉ còn Trung Quốc là chưa phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ.

Tại Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2022, Chính phủ đã giao Bộ GTVT xem xét kỹ và chủ động quyết định nối lại đường bay thương mại quốc thường lệ, bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Đề xuất khởi động việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga
Tần suất ban đầu cho các đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư