TIN LIÊN QUAN | |
Chốt thời điểm Việt Nam có tàu cao tốc 200 km/h | |
Loại trừ nhà thầu không đủ năng lực | |
Bộ GTVT kiến nghị bổ sung 7 dự án trọng điểm |
Mô hình cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài 5,44km |
Trong 3 dự án trên, dự án hầm đường bộ Đèo Cả có tổng chiều dài 13,4km, được thiết kế 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m), nằm trên Quốc lộ 1 nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Trong đó, hầm Đèo Cả dài 3.900m, hầm Cổ Mã dài 500m, đường dẫn và các cầu trên tuyến dài 9km.
Khi Dự án hầm đường bộ Đèo Cả hoàn thành (dự kiến vào cuối năm 2016, đầu năm 2017), quãng đường qua đèo sẽ giảm 1/2, thời gian qua đèo giảm 1/4, chịu được trọng tải lớn và an toàn cho các loại xe lưu thông.
Còn Dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện đã được Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công từ tháng 2/2014. Đây là công trình cầu, đường vượt biển dài nhất Việt Nam và cũng là một trong những công trình cầu, đường vượt biển dài nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.
Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện nằm trên trục giao thông quan trọng từ đảo Cát Hải đi qua bán đảo Đình Vũ vào thành phố Hải Phòng, đồng thời nối liền cảng cửa ngõ Lạch Huyện với hệ thống đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Quốc lộ 5. Dự án có chiều dài toàn tuyến trên 15,6 km.
Công trình đầu tư nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo với tổng chiều dài tuyến 28,687km, có điểm đầu tại Km0+000 (vị trí ngã ba sông Vàm Cỏ) đến điểm cuối tại Km28+687 (ngã ba sông Tiền). Dự án có tổng vốn đầu tư là 2.263,6 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, gồm các hạng mục như nâng cấp luồng đạt tiêu chuẩn kênh cấp 2 với chiều rộng đáy tàu B=55m; nạo vét tuyến luồng của 3 đoạn rạch với tổng khối lượng nạo vét khoảng 1,08 triệu m3, công trình bảo vệ bờ (kè thảm thực vật, kè thảm đá); xây dựng cầu cùng đường dân sinh dài hơn 17 km và hệ thống phao tiêu báo hiệu.
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ khắc phục triệt để vấn đề quá tải, ùn tắc tàu thuyền, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải thuỷ trên tuyến hiện tại và lâu dài. Ngoài ra, công trình còn đảm bảo giao thông thuỷ thông suốt từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại; đồng thời ổn định đời sống người dân sinh sống dọc hai bên bờ sông.
Cùng với việc bổ sung 3 dự án trên vào danh mục công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng tiêu chí cụ thể đối với các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Hoàng Diên (VGP News)
-
Hơn 1,5 tỷ USD ra nước ngoài theo đường du học -
Nếu bộ nào cũng đi bán dưa... -
Bộ Công Thương: Giá dưa xuất khẩu lên 10.000 đồng/1kg -
Ngư dân Quảng Nam vay 4,9 tỷ đồng đóng tàu gỗ 811CV
-
Thành lập thị xã Kỳ Anh, thành phố Tam Điệp -
Ấn Độ chấm dứt tự vệ với thép không gỉ Việt Nam -
Quảng Nam: Phát triển 16 làng nghề truyền thống -
Thủ tướng Medvedev kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam -
Quyết phương án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì -
Buộc VNR thoái vốn tại 7 công ty -
Giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 1-1,5%/năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025