-
Bước nước rút trên các đại công trường cao tốc -
Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, Hải Dương đón nhiều doanh nghiệp lớn -
Doanh nghiệp đánh giá Đà Nẵng là điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy -
Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E phải giải phóng mặt bằng xong trước 1/3/2025 -
Bình Thuận rà soát, cương quyết chấm dứt hoạt động các dự án chậm tiến độ -
Tiếp thêm năng lượng để ngành điện tăng tốc năm 2025
Ảnh minh họa. |
Thông tin đáng chú này được thể hiện trong công văn số 9663/VPCP - CN vừa được Văn phòng Chính phủ gửi Bộ GTVT để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen và Vân Phong.
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT tiến hành lập điều chỉnh, bổ sung và trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định của pháp luật về quy hoạch đối với quy hoạch 2 cảng hàng không nói trên; khi triển khai thực hiện phải nghiên cứu, đánh giá toàn diện về các yếu tố kinh tế - kỹ thuật.
Trước đó, Bộ GTVT đã có các tờ trình đề nghị Chính phủ các Đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không Măng Đen và Cảng hàng không Vân Phong.
Theo đề xuất, Cảng hàng không Măng Đen có vị trí dự kiến tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 45 km về phía Đông Bắc, cách Cảng hàng không Pleiku khoảng 73 km về phía Đông Bắc, cách Cảng hàng không Phù Cát khoảng 105 km về phía Tây Bắc, cách Cảng hàng không Chu Lai khoảng 93 km về phía Tây Nam.
Khu vực dự kiến quy hoạch cảng hàng không nằm hoàn toàn trên khu vực đồi núi, diện tích dự kiến khoảng 350 ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1 triệu hành khách/năm (được định hướng cải tạo dây chuyền để khai thác vượt công suất cho giai đoạn sau năm 2030); cấp sân bay 4C (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).
Cảng hàng không Vân Phong có vị trí dự kiến tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; cách thành phố Nha Trang khoảng 65 km về phía Nam, cách Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh khoảng 108 km về phía Nam, cách Cảng hàng không Tuy Hòa khoảng 48 km về phía Bắc.
Khu vực dự kiến Quy hoạch cảng hàng không nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ, diện tích dự kiến khoảng 497,1 ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1,5 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 khoảng 2,5 triệu hành khách/năm; cấp sân bay 4E (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có xác định Vân Phong, Măng Đen là những vị trí cảng hàng không, sân bay tiềm năng.
Thủ tướng Chính phủ giao các địa phương có vị trí cảng hàng không, sân bay tiềm năng tổ chức nghiên cứu, lập đề án quy hoạch cảng hàng không gửi Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng xem xét việc bổ sung quy hoạch.
-
Bình Thuận rà soát, cương quyết chấm dứt hoạt động các dự án chậm tiến độ -
Tiếp thêm năng lượng để ngành điện tăng tốc năm 2025 -
Hoàn thiện hồ sơ, phê duyệt điều chỉnh Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị trước 30/4 -
TP. Thủy Nguyên bước vào kỷ nguyên mới hiện đại, văn minh -
TP. Cẩm Phả vượt khó khăn, khơi thông nguồn lực để kinh tế bứt phá -
Đề xuất đầu tư dự án Cảng tổng hợp Nam Cửa Việt hơn 900 tỷ đồng -
Hải Dương đầu tư khu công nghiệp tạo “đòn bẩy” tăng trưởng kinh tế
- CaraWorld: Chốn an cư bên bờ biển chuẩn 5 sao
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)