
-
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
-
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025
-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
Báo cáo tiến độ dự án, lãnh đạo BQL DA đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (VEC) cho biết còn tồn tại các vấn đề ảnh hưởng dân sinh đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).
Theo đó, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, 20/42 vị trí ảnh hưởng do xô sạt, 68.000/732.800 (m2) diện tích đềm bù ảnh hưởng bồi lấp đất nông nghiệp và vụ sản xuất, 57 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, 38 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào.
Tại tỉnh Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ dân ảnh hưởng rung nứt nhà, có 42 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, có 10 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng…
Ông Nguyễn Văn Thể kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Về tiến độ dự án, trước đây Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam hứa đến 31/7/2018 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể thông xe. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đặt câu hỏi về mốc thời gian hoàn thành dự án. “Không thể có chuyện “dây thun” được, bây giờ Công ty hứa đến 30/9/2018 thì chắc không? Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi thi công, bình thường 50 đội thi công thì tăng lên 100 đội, chia nhỏ ra làm nhanh lên. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được. Bao nhiêu tiền của đổ vào đây rồi mà giờ chưa vận hành được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành”, ông Thể đặt câu hỏi.
Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, tiến độ dự án chậm và nhiều hạng mục quan trọng vẫn chưa được thực hiện như hàng rào, đường dân sinh, hầm chui qua đường cao tốc thì phải ưu tiên làm cho người dân đi lại.
Sau nhiều lần hứa hẹn, nhưng đến nay tuyến cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành. |
“Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm đường dân sinh dọc theo trục đường cao tốc. Phải phối hợp với địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm bởi mấy cái đó liên quan đến dân. Mình vận hành đường cao tốc nhưng bên kia dân đi không được, khó khăn dân kêu thì làm sao”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau -
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku -
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP -
Đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục: Thị trường rộng mở, nhưng không dễ dàng
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng