-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Báo cáo tiến độ dự án, lãnh đạo BQL DA đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (VEC) cho biết còn tồn tại các vấn đề ảnh hưởng dân sinh đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).
Theo đó, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, 20/42 vị trí ảnh hưởng do xô sạt, 68.000/732.800 (m2) diện tích đềm bù ảnh hưởng bồi lấp đất nông nghiệp và vụ sản xuất, 57 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, 38 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào.
Tại tỉnh Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ dân ảnh hưởng rung nứt nhà, có 42 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, có 10 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng…
Ông Nguyễn Văn Thể kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Về tiến độ dự án, trước đây Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam hứa đến 31/7/2018 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể thông xe. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đặt câu hỏi về mốc thời gian hoàn thành dự án. “Không thể có chuyện “dây thun” được, bây giờ Công ty hứa đến 30/9/2018 thì chắc không? Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi thi công, bình thường 50 đội thi công thì tăng lên 100 đội, chia nhỏ ra làm nhanh lên. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được. Bao nhiêu tiền của đổ vào đây rồi mà giờ chưa vận hành được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành”, ông Thể đặt câu hỏi.
Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, tiến độ dự án chậm và nhiều hạng mục quan trọng vẫn chưa được thực hiện như hàng rào, đường dân sinh, hầm chui qua đường cao tốc thì phải ưu tiên làm cho người dân đi lại.
Sau nhiều lần hứa hẹn, nhưng đến nay tuyến cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành. |
“Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm đường dân sinh dọc theo trục đường cao tốc. Phải phối hợp với địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm bởi mấy cái đó liên quan đến dân. Mình vận hành đường cao tốc nhưng bên kia dân đi không được, khó khăn dân kêu thì làm sao”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu.
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng