
-
Ninh Thuận đang thẩm định hồ sơ Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Bình Định bố trí 1.746 tỷ đồng xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát
-
“Cú hích” với dòng vốn đầu tư từ Mỹ
-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện
-
Đề xuất đầu tư cao tốc Mộc Châu - cửa khẩu Tây Trang trong giai đoạn 2026 - 2030 -
TP.HCM chọn được 46 khu đất với tổng diện tích 7.397 ha để làm TOD
Báo cáo tiến độ dự án, lãnh đạo BQL DA đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (VEC) cho biết còn tồn tại các vấn đề ảnh hưởng dân sinh đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).
Theo đó, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, 20/42 vị trí ảnh hưởng do xô sạt, 68.000/732.800 (m2) diện tích đềm bù ảnh hưởng bồi lấp đất nông nghiệp và vụ sản xuất, 57 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, 38 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào.
Tại tỉnh Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ dân ảnh hưởng rung nứt nhà, có 42 đường ngang- đường gom tồn tại chưa thi công, có 10 đường ngang- đường gom vướng giải phóng mặt bằng…
Ông Nguyễn Văn Thể kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Về tiến độ dự án, trước đây Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam hứa đến 31/7/2018 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể thông xe. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đặt câu hỏi về mốc thời gian hoàn thành dự án. “Không thể có chuyện “dây thun” được, bây giờ Công ty hứa đến 30/9/2018 thì chắc không? Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi thi công, bình thường 50 đội thi công thì tăng lên 100 đội, chia nhỏ ra làm nhanh lên. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được. Bao nhiêu tiền của đổ vào đây rồi mà giờ chưa vận hành được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành”, ông Thể đặt câu hỏi.
Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, tiến độ dự án chậm và nhiều hạng mục quan trọng vẫn chưa được thực hiện như hàng rào, đường dân sinh, hầm chui qua đường cao tốc thì phải ưu tiên làm cho người dân đi lại.
Sau nhiều lần hứa hẹn, nhưng đến nay tuyến cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành. |
“Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm đường dân sinh dọc theo trục đường cao tốc. Phải phối hợp với địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm bởi mấy cái đó liên quan đến dân. Mình vận hành đường cao tốc nhưng bên kia dân đi không được, khó khăn dân kêu thì làm sao”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

-
“Cú hích” với dòng vốn đầu tư từ Mỹ -
Thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW: Nhà đầu tư giao thông đề xuất loạt ý tưởng đột phá -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện -
Đề xuất đầu tư cao tốc Mộc Châu - cửa khẩu Tây Trang trong giai đoạn 2026 - 2030 -
TP.HCM chọn được 46 khu đất với tổng diện tích 7.397 ha để làm TOD -
TP. Móng Cái: Xây dựng trung tâm logistics, thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh -
Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư Nga và Singapore
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản