Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp
Hà Nguyễn - 13/07/2018 17:12
 
Để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị chuyên đề về khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tọa đàm với các doanh nghiệp đang đầu tư trong lĩnh vực này.

Chiều ngày 13/7/2018, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi gặp mặt, trao đổi và thảo luận với các doanh nghiệp hiện đang có nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ở khu vực phía Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chia sẻ thẳng thắn với các doanh nghiệp đang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chia sẻ thẳng thắn với các doanh nghiệp đang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Buổi gặp mặt này được tổ chức là nhằm chuẩn bị cho Hội nghị chuyên đề về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, dự kiến được tổ chức trong thời gian sắp tới. Theo kế hoạch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì hội nghị quan trọng này và sẽ có buổi đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn về những cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này, cũng như lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình đầu tư, sản xuất - kinh doanh của họ.

Nông nghiệp là lĩnh vực được xác định là điểm tựa của nền kinh tế. Đây là lĩnh vực mà Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đầu tư vào lĩnh vực này vẫn còn chưa xứng với tiềm năng và kỳ vọng của nền kinh tế.

Hiện tại, đã có khoảng 44.500 doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông nghiệp. Các doanh nghiệp này đã góp phần quan trọng trong nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, sử dụng đất, tạo việc làm, chuyển đổi mô hình sản xuất gắn liền với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả ngành nông nghiệp.

Mặc dù vậy, mong muốn từ phía Chính phủ là sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Chính phủ cũng đã có nhiều chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao đổi với các doanh nghiệp về những cơ chế, chính sách mới ban hành, như Nghị định số 57/2018/NĐ-CP về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, Bộ trưởng cũng chia sẻ thẳng thắn về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là các tác động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bộ trưởng cũng lắng nghe những ý kiến phản hồi, những kiến nghị của các doanh nghiệp về những hạn chế, khó khăn, vướng mắc khi đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó vấn đề đất đai, nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư, chính sách ưu đãi...

Đây là buổi tọa đàm thứ hai của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng với các doanh nghiệp đang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sau buổi thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội ngày vào 15/5/2018.

Các buổi tọa đàm này thuộc chuỗi các hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, là tổ chức Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” tại miền Trung trong thời gian sắp tới.

Hà Nội gỡ vướng mắc để hút đầu tư nông nghiệp công nghệ cao
Hà Nội là địa phương có đủ tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhưng giá trị sản xuất ở lĩnh vực này mới đạt 25%. Điều này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư