Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp tác quốc tế Ai Cập
Quang Hưng - 23/08/2017 10:27
 
Tại buổi tiếp, hai Bộ trưởng đã chia sẻ những cơ hội hợp tác chung giữa Ai Cập và Việt Nam trong các lĩnh vực đóng tàu, dệt may, du lịch, chế biến thực phẩm và đồ uống.
.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (bên phải) và Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp tác quốc tế Ai Cập Sahar Nasr (bên trái).

Sáng 23/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp bà Sahar Nasr, Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp tác quốc tế Ai Cập và Đô đốc Mohab Mamish, Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez và Đặc khu kinh tế Kênh đào Suez đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. Chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp tác quốc tế Ai Cập và Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez  nhằm chuẩn bị các nội dung cần thiết trước khi Tổng thống Ai Cập thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai Bộ trưởng đã chia sẻ những cơ hội hợp tác chung giữa Ai Cập và Việt Nam trong các lĩnh vực đóng tàu, dệt may, du lịch, chế biến thực phẩm và đồ uống.

.
Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp tác quốc tế Ai Cập Sahar Nasr giới thiệu với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Ai Cập.

Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp tác quốc tế Ai Cập cũng giới thiệu với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Đặc khu kinh tế Kênh đào Suez và Luật Đầu tư mới của Ai Cập mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài.

“Lợi thế về mặt địa lý của Kênh đào Suez và Đặc khu kinh tế Kênh đào Suez mang đến cơ hội tiếp cận cực kỳ thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc tiếp cận thị trường Châu Âu, Châu Á và Châu Phi nói chung và Ai Cập nói riêng. Với Luật Đầu tư mới của Ai Cập, ngoài những ưu đãi cho nhà đầu tư thì Luật cũng có đầy đủ các quy định nhằm bảo vệ các nhà đầu tư trước những nguy cơ rủi ro về kinh tế, chính trị…”, Bộ trưởng Sahar Nasr nói.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao chính sách thu hút đầu tư cởi mở của Chính phủ Ai Cập và tin tưởng rằng sẽ có nhiều nhà đầu tư quốc tế đến đầu tư tại Ai Cập với hành lang luật pháp thông thoáng và minh bạch mà Chính phủ Ai Cập vừa ban hành.

.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ kinh nghiệm thu hút và quản lý vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng chia sẻ kinh nghiệm thu hút, quản lý nguồn vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam trong 30 năm qua. Theo đó, nguồn vốn đầu tư nước ngoài có ý nghĩa hết sức quan trọng với nền kinh tế Việt Nam, mang đến nguồn lực đầu tư phát triển, giải quyết việc làm, tiếp thu các công nghệ, kỹ năng quản lý tiên tiến, kim ngạch xuất nhập khẩu chiếm vị trí quan trọng.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng thông báo với Bộ trưởng Sahar Nasr về các đặc khu kinh tế của Việt Nam như Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong với những ưu đãi vượt trội sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Ai Cập nói riêng.

.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng (bên phải) và Đô đốc Mohab Mamish, Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez, Ai Cập (bên trái)

“Việt Nam khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, đồng thời cũng khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Ai Cập là đất nước có nhiều tiềm năng và rất được các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam quan tâm”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng bày tỏ ý định thực hiện chuyến khảo sát cơ hội đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam vào Ấn Độ trong tương lai gần.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trả lời chất vấn đại biểu nhiều vấn đề nóng lĩnh vực đầu tư
Phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 37 đại biểu Quốc hội đăng đàn, 19 đại biểu tranh luận trực tiếp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư