-
Nhiều gói thầu ở Quảng Ngãi thu hút đông nhà thầu, tỷ lệ giảm thầu đáng chú ý -
Chuyển đổi carbon thấp mở đường cho nông sản Việt -
Vicem Tam Điệp vận hành hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện -
Đầu tư năng lượng tái tạo cần “luật chơi” ổn định để hút dòng vốn dài hạn -
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026"
![]() |
Ngày 30/10/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - AmCham CSR 2019 do Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức.
Đích thân Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink và Bộ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo của AmCham sẽ trao giải thưởng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) năm 2019 cho 34 doanh nghiệp.
Giải thưởng này được Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận cam kết của doanh nghiệp về tính minh bạch, quản trị doanh nghiệp tốt và phát triển bền vững.
"34 doanh nghiệp nhận giải thưởng CSR 2019 có một mối quan tâm chung là thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam", đại diện Ban tổ chức Giải thưởng AmCham CSR 2019 cho biết.
Bước sang năm thứ năm, Giải thưởng AmCham CSR 2019 vẫn đóng vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.
Để đạt được giải thưởng CSR, các doanh nghiệp phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt, bao gồm: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; Tính bền vững của chương trình.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá doanh nghiệp và được lồng ghép vào trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Quá trình thực hiện CSR được đánh giá sẽ mang đến nhiều lợi ích kép cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bảo vệ danh tiếng và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây là công cụ hữu hiệu để cho những người làm truyền thông doanh nghiệp phát triển thương hiệu và gia tăng tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu sản phẩm của công ty.
-
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026" -
TP.HCM đặt mục tiêu có ít nhất 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế vào năm 2030 -
Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức Giải Marathon VnExpress Hải Phòng 2025 -
Nami và Bắc Giang Power ký thoả thuận phát triển Điện mặt trời và BESS tại KCN -
Khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch -
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

