Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng và ngành công thương “đua nhau” tìm giải pháp bảo vệ môi trường
Thanh Hương - 15/10/2016 08:10
 
Cùng với việc Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Tuấn Anh phát động phong trào thi đua Bảo vệ môi trường trong toàn ngành, Cổng thông tin Điện tử Bộ Công thương cũng phát động cuộc thi “Bảo vệ môi trường trong ngành công thương”.

Các động thái này có vẻ để hiện thực tuyên bố của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về việc “Không đổi dự án lấy môi trường” cách đây ít ngày. Theo đó, những cá nhân có sáng kiến hay, những tập đoàn, tổng công ty có giải pháp tốt nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế ô nhiễm, cải thiện đời sống dân sinh tại các dự án, nhà máy… sẽ được tôn vinh và ghi danh vào bảng vàng phát triển ngành.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, bảo vệ môi trường là vấn đề cấp bách, chúng ta không còn đường lùi.

Cuộc thi của Cổng thông tin Điện tử Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn) có thời gian từ ngày 15/10 đến hết ngày 15/12/2016. Bài dự thi được thể hiện dưới dạng bài viết, phóng sự ảnh, video, clip. Tác phẩm có thể mô tả thực trạng môi trường, như ô nhiễm không khí, nước... ; đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường sống tại các nhà máy điện, than, xi măng, dầu khí, hóa chất, thép… Đồng thời, hiến kế các giải pháp cho ngành Công Thương bảo vệ môi trường tại các dự án, nhà máy, khu công nghiệp của các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công Thương.

Theo yêu cầu, ảnh gửi dự thi không quá 10 hình; nếu là video clip thì thời lượng không quá 3 phút và nếu là bài viết thì không quá 1.000 chữ. 

Ô nhiễm môi trường từ nhà máy DAP Đình Vũ: Doanh nghiệp nói không, sở ngành bảo có
Trong khi người dân Hải Phòng rất lo ngại về nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nhà máy của Công ty cổ phần DAP- Vinachem (DAP Đình Vũ), thì doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư