
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
![]() |
Máy bay Boeing 737 Max bay trình diễn tại Triển lãm hàng không Farnborough, phía Tây thủ đô London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ vừa cho biết hãng có thể phải cắt giảm hoặc tạm ngừng sản xuất dòng máy bay Boeing 737 MAX do các yêu cầu lập quy bổ sung hoặc việc trì hoãn đưa dòng máy bay này trở lại hoạt động thương mại.
Boeing cho hay việc các đơn hàng mua máy bay 737 MAX bị hủy do dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất này bị cấm bay đã tác động xấu đến doanh thu hoặc lợi nhuận của hãng.
Trước đó, Boeing nói rằng hãng có thể phải đối mặt với nguy cơ dòng 737 MAX tiếp tục bị cấm bay hoặc hãng phải cắt giảm sản lượng mẫu này, trong bối cảnh giới chức các nước trên khắp thế giới vẫn đang trong quá trình đánh giá 737 MAX.
Mẫu máy bay này đã bị cấm bay sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng của hãng hàng không Lion Air hồi tháng 10/2018 và Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019.
Trong nhiều tháng qua, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đánh giá những giải pháp nâng cấp phần mềm đối với hệ thống an toàn bay tự động của Boeing 737 MAX.
Boeing hy vọng sẽ được FAA cấp phép trở lại cho 737 MAX vào giữa tháng này để dòng máy bay này có thể cất cánh trở lại trong tháng 1/2020.
Trước đó, ngày 22/11, Boeing đã tung ra phiên bản mới nhất của dòng 737 MAX, có tên 737 MAX 10.
Máy bay mới có hai màu trắng và xanh lam trên thân, có kích thước lớn hơn so với các phiên bản 737 MAX cũ. Máy báy mới được bổ sung thêm 20 chỗ ngồi, nâng tổng số ghế lên 230 chỗ.
Đặc biệt, 737 MAX 10 được trang bị phiên bản nâng cấp của hệ thống điều khiển bay, hay còn gọi là Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), vốn được cho là yếu tố chính dẫn tới hai vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air và Ethiopian Airlines./.

-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất -
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400%
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower