-
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân
| Máy bay Boeing 737 Max bay trình diễn tại Triển lãm hàng không Farnborough, phía Tây thủ đô London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ vừa cho biết hãng có thể phải cắt giảm hoặc tạm ngừng sản xuất dòng máy bay Boeing 737 MAX do các yêu cầu lập quy bổ sung hoặc việc trì hoãn đưa dòng máy bay này trở lại hoạt động thương mại.
Boeing cho hay việc các đơn hàng mua máy bay 737 MAX bị hủy do dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất này bị cấm bay đã tác động xấu đến doanh thu hoặc lợi nhuận của hãng.
Trước đó, Boeing nói rằng hãng có thể phải đối mặt với nguy cơ dòng 737 MAX tiếp tục bị cấm bay hoặc hãng phải cắt giảm sản lượng mẫu này, trong bối cảnh giới chức các nước trên khắp thế giới vẫn đang trong quá trình đánh giá 737 MAX.
Mẫu máy bay này đã bị cấm bay sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng của hãng hàng không Lion Air hồi tháng 10/2018 và Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019.
Trong nhiều tháng qua, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đánh giá những giải pháp nâng cấp phần mềm đối với hệ thống an toàn bay tự động của Boeing 737 MAX.
Boeing hy vọng sẽ được FAA cấp phép trở lại cho 737 MAX vào giữa tháng này để dòng máy bay này có thể cất cánh trở lại trong tháng 1/2020.
Trước đó, ngày 22/11, Boeing đã tung ra phiên bản mới nhất của dòng 737 MAX, có tên 737 MAX 10.
Máy bay mới có hai màu trắng và xanh lam trên thân, có kích thước lớn hơn so với các phiên bản 737 MAX cũ. Máy báy mới được bổ sung thêm 20 chỗ ngồi, nâng tổng số ghế lên 230 chỗ.
Đặc biệt, 737 MAX 10 được trang bị phiên bản nâng cấp của hệ thống điều khiển bay, hay còn gọi là Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), vốn được cho là yếu tố chính dẫn tới hai vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air và Ethiopian Airlines./.
-
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội


