
-
Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất lên tới 96%, USD tự do trong nước giảm mạnh
-
Techcombank dự kiến trả cổ tức tiền mặt hơn 7.086 tỷ cho cổ đông trong tháng 10
-
Khách đi xe buýt ở TP.HCM đã có thể "chạm" thanh toán tự động qua thẻ Napas
-
Techcombank sắp chia cổ tức tiền mặt 10% cho cổ đông
-
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z -
UOB Heartbeat Run 2025 gây quỹ hơn 940 triệu đồng nâng cao giáo dục số cho trẻ em
![]() |
Máy bay Boeing 737 Max bay trình diễn tại Triển lãm hàng không Farnborough, phía Tây thủ đô London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ vừa cho biết hãng có thể phải cắt giảm hoặc tạm ngừng sản xuất dòng máy bay Boeing 737 MAX do các yêu cầu lập quy bổ sung hoặc việc trì hoãn đưa dòng máy bay này trở lại hoạt động thương mại.
Boeing cho hay việc các đơn hàng mua máy bay 737 MAX bị hủy do dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất này bị cấm bay đã tác động xấu đến doanh thu hoặc lợi nhuận của hãng.
Trước đó, Boeing nói rằng hãng có thể phải đối mặt với nguy cơ dòng 737 MAX tiếp tục bị cấm bay hoặc hãng phải cắt giảm sản lượng mẫu này, trong bối cảnh giới chức các nước trên khắp thế giới vẫn đang trong quá trình đánh giá 737 MAX.
Mẫu máy bay này đã bị cấm bay sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng của hãng hàng không Lion Air hồi tháng 10/2018 và Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019.
Trong nhiều tháng qua, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đánh giá những giải pháp nâng cấp phần mềm đối với hệ thống an toàn bay tự động của Boeing 737 MAX.
Boeing hy vọng sẽ được FAA cấp phép trở lại cho 737 MAX vào giữa tháng này để dòng máy bay này có thể cất cánh trở lại trong tháng 1/2020.
Trước đó, ngày 22/11, Boeing đã tung ra phiên bản mới nhất của dòng 737 MAX, có tên 737 MAX 10.
Máy bay mới có hai màu trắng và xanh lam trên thân, có kích thước lớn hơn so với các phiên bản 737 MAX cũ. Máy báy mới được bổ sung thêm 20 chỗ ngồi, nâng tổng số ghế lên 230 chỗ.
Đặc biệt, 737 MAX 10 được trang bị phiên bản nâng cấp của hệ thống điều khiển bay, hay còn gọi là Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), vốn được cho là yếu tố chính dẫn tới hai vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air và Ethiopian Airlines./.

-
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z -
Thí điểm tài sản mã hóa: Sàn “chui” rút lui, sàn chính thức sẽ được kiểm soát chặt -
UOB Heartbeat Run 2025 gây quỹ hơn 940 triệu đồng nâng cao giáo dục số cho trẻ em -
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng -
Lãi suất cho vay có thể giảm nhẹ vào cuối năm -
Người trẻ vay tiền mua nhà cần lưu ý những gì để tránh rủi ro? -
Ngân hàng Nhà nước thông tin về sự cố tại CIC
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam