Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bosch sẽ rót thêm 47 triệu USD cho nhà máy ở Đồng Nai
Anh Hoa - 29/06/2017 16:37
 
Với mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2016 và tiềm năng thị trường trong ngành công nghiệp 4.0 là lý do để Bosch tiếp tục rót vốn đầu tư vào Việt Nam.
Các giải pháp cho thành phố thông minh và Công nghiệp 4.0 sẽ là mảng kinh doanh được Bosch tập trung khai thác ở Việt Nam trong tương lai
Các giải pháp cho thành phố thông minh và Công nghiệp 4.0 là lĩnh vực được Bosch tập trung khai thác ở Việt Nam

Bosch, nhà cung ứng công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới, tiếp tục mức tăng trưởng hai con số trong năm tài chính 2016 tại Việt Nam, với doanh thu bán hàng nội địa (hợp nhất) đạt 98,9 triệu USD (86 triệu Euro), tăng hơn 40% so với năm 2016. Tổng doanh thu bán hàng nội địa và xuất khẩu (doanh thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng nội bộ với các công ty liên kết), đạt 322 triệu USD (280 triệu Euro).

Tại Việt Nam, Bosch có các ngành hàng kinh doanh: Phụ tùng và Thiết bị Ô tô; Điện tử Ô tô và Xe máy; Kỹ thuật Truyền động và Điều khiển; Kỹ thuật Đóng gói; Dụng cụ Điện cầm tay; Hệ thống An ninh. Các lĩnh vực này đều tăng trưởng vượt bậc.

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám Đốc Bosch Việt Nam cho biết, quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ và cả nước đang hướng đến một nền kinh tế thông minh. Những xu hướng này chính là cơ hội tuyệt vời để Bosch đa dạng hóa các sản phẩm của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực giải pháp kết nối cho thành phố thông minh và Công nghiệp 4.0.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, thực hiện mục tiêu kinh doanh, trong năm nay Bosch sẽ tiếp tục đầu tư thêm 47 triệu USD cho nhà máy Bosch Gasoline Systems ở Đồng Nai, cũng như tăng cường lực lượng và năng lực của đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D).

2 năm trước, Bosch đầu tư hơn 23 triệu USD (21 triệu euro) để mở rộng năng lực sản xuất tại Việt Nam. Năm 2016, công ty lên kế hoạch tiếp tục đầu tư 22 triệu USD  (20 triệu euro) cho nhà máy Gasoline Systems sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT Pushbelts) tại Đồng Nai. Năm 2015, Bosch cũng đã đầu tư khoảng 1 triệu đô-la Mỹ (900.000 euro) vào hệ thống xử lý nước thải từ quy trình sản xuất của nhà máy Gasoline Systems.

Hiện Bosch có trên 3.100 cộng sự tại Việt Nam, hơn 40% trong số này làm việc tại hai trung tâm R&D tại TP.HCM là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các Giải pháp Doanh nghiệp.

Giờ đây Bosch đang tập trung khai thác tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến tại Việt Nam qua các giải pháp kết nối, đặc biệt là trong lĩnh vực thành phố thông minh và Công nghiệp 4.0.

Trong đó, lĩnh vực giao thông với các giải pháp chủ chốt như quản lý bãi đỗ xe thông minh, quản lý giao thông thông minh, thiết bị hỗ trợ Retrofit e-Call... giúp đỗ xe dễ dàng hơn, tối ưu hóa hiệu suất các bãi đỗ xe và đảm bảo an toàn giao thông cho cả cơ quan điều phối giao thông cũng như người điều khiển phương tiện giao thông. ..

Chớp thời cơ từ cách mạng công nghiệp 4.0
Hơn 4 thập kỷ trước, bằng đại thắng mùa Xuân năm 1975, Việt Nam đã thống nhất giang sơn, bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển đất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư