Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Brand Finance định giá thương hiệu SHB trị giá 38 triệu USD
Chí Tín - 21/09/2016 20:22
 
Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance Plc phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố thương hiệu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) trị giá 38 triệu USD.
SHB hiện đang có gần 4 triệu khách hàng
SHB hiện đang có gần 4 triệu khách hàng

Đây là năm thứ 2 Brand Finance Plc thực hiện việc đánh giá và công bố, ghi nhận những phát triển và tăng trưởng của tốp đầu 50 thương hiệu Việt Nam.

Theo đó, với giá trị thương hiệu là 38 triệu USD, SHB đứng thứ 34/50 doanh nghiệp. Trong đó, tỷ lệ giá trị thương hiệu trên giá trị doanh nghiệp của SHB là 14%, cao nhất trong 10 ngân hàng được xếp hạng năm nay.

Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Brand Finace được thực hiện một cách độc lập, không chịu bất kỳ một ảnh hưởng nào và là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá.

Chính vì vậy, giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố rất có uy tín, được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A)...

Brand Finance Plc là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, có trụ sở tại London (Anh). Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới.

Brand Finance là công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Đối với SHB, tính đến ngày 30/6/2016, tổng tài sản của ngân hàng này đạt hơn 212.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng.

Ngân hàng này hiện có mạng lưới rộng gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Được biết, ngày 22/9, SHB cũng  thực hiện trao giải Chương trình khuyến mại “Đón xế sang - Nhận quà vàng”, trong đó có 1 giải đặc biệt là xe Lexus trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. 

Nhiều ngân hàng "khát" nhân sự cấp cao
Nguồn nhân lực luôn là yếu tố cốt lõi trong việc thực thi thành công chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Với lĩnh vực ngân hàng, yếu tố con...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư