-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Đây có thể coi là “vũ khí” rất lợi hại của Bridgestone nhằm tăng sức cạnh tranh và tạo tăng trưởng tại thị trường Việt Nam.
Thưa ông, nhiều khách hàng đang rất tò mò và muốn biết rõ hơn về thông tin “mỗi khách hàng sử dụng lốp của Bridgestone thì gần như được tặng miễn phí một chiếc lớp thay thế với chất lượng tương đương”.
Chúng tôi nhận thấy rằng, việc quan tâm đến môi trường, đem thêm lợi ích cho khách hàng là sứ mệnh của Bridgestone trên toàn cầu. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ nghiên cứu của Bridgestone đã phát hiện ra một điều thú vị: sau khi đã qua sử dụng, lốp xe vẫn có thể tái sử dụng sau khi áp dụng công nghệ dán lốp, chứ không phải bỏ đi. Theo đó, khi chiếc lốp bị mòn, các kỹ sư của Bridgestone thẩm định chất lượng khung lốp. Việc kiểm tra được thực hiện bằng các thiết bị hiện đại như máy chụp cắt lớp, máy quét laser... Quy trình sản xuất lốp dán có từ 3 đến 10 bước để kiểm tra chất lượng khung lốp. Sau khi hoàn tất quá trình gia công, lốp dán Bridgestone - Bandag còn được tiếp tục kiểm tra lần cuối với những tiêu chuẩn khắt khe trước khi đưa ra thị trường.
Liệu đây có phải là công nghệ độc quyền của Bridgestone tại Việt Nam?
Trên thực tế, các công ty khác cũng bắt tay vào nghiên cứu và ứng dụng công nghệ này trên toàn cầu. Tuy nhiên, Bridgestone tự tin là mình sở hữu công nghệ thuộc loại tốt nhất thế giới bằng việc mua lại Công ty Dán lốp lớn nhất thế giới Bandag vào năm 2007. Tại Việt Nam, trong tháng 1/2013, chúng tôi đã khánh thành nhà máy dán lốp tại KCN Mỹ Phước 3 (Bình Dương) để thực hiện các cam kết với khách hàng và thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Khi nhà máy đi vào hoạt động, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích cụ thể gì, thưa ông?
Qua nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra rằng, lốp xe được tạo ra từ công nghệ sử dụng “100% nguyên liệu bền vững”, có đường kính lớn hơn, mặt lốp tiếp xúc với mặt đường giảm và áp suất bên trong lốp sẽ lớn hơn so với các lốp xe thông thường. Do vậy, nếu kết hợp với việc sử dụng các hợp chất đặc biệt, thì lốp xe sẽ giảm lực cản lăn đến khoảng 30% so với các dòng lốp trước đây. Đây là một yếu tố quan trọng cho việc cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm 50% lượng khí CO2 thải ra môi trường. Hơn thế, khi được sử dụng, chiếc lốp dán cũng giúp khách hàng, doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 35% chi phí so với lốp mới.
Bridgestone vừa phát động một hoạt động hết sức ý nghĩa là “lăn bánh an toàn”. Ông có thể chia sẻ về hoạt động này?
Chúng tôi phát động chiến dịch này vào năm 2012, triển khai tại 13 điểm đăng kiểm trên toàn quốc, tác động đến khoảng 2.000 “bác tài”.
Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hợp tác của Benhvienoto Group cho chuỗi sự kiện “Vì cộng đồng ô tô Việt” trong năm nay, những mục tiêu của chương trình sẽ đến được với nhiều người hơn. Hy vọng, trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến sự giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc.
Ngoài hoạt động kinh doanh, DN còn được kỳ vọng là một “công dân có trách nhiệm”. Bridgestone Việt Nam đã thể hiện vai trò này bằng những hoạt động nào?
Bridgestone luôn chú trọng đến ba lĩnh vực hoạt động.
Thứ nhất, vì môi trường. Theo đó, Bridgestone phát triển và áp dụng các kỹ thuật “giảm thiểu lượng khí thải CO2” cũng như giảm ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.
Thứ hai, vì an toàn, thông qua các chương trình “lăn bánh an toàn”, “lái xe an toàn” và chuỗi chương trình “Vì trách nhiệm cộng đồng” với Benhvienoto Group.
Thứ ba, tài trợ học bổng cho sinh viên đại học, trẻ em nghèo trên toàn quốc.
Năm 2013 được dự báo tiếp tục là một năm khó khăn. Bridgestone Việt Nam có chiến lược gì để vượt lên khó khăn và đảm bảo mục tiêu tăng trưởng?
Năm 2012, doanh thu của Bridgestone toàn cầu đạt 3,04 tỷ yên, lợi nhuận trước thuế là 286 triệu yên, tỷ suất lợi nhuận lên đến 49,5%. Để làm tốt được điều này, chúng tôi ngày càng gần hơn với khách hàng và mang đến cho họ các sản phẩm, dịch vụ tốt
Để duy trì mục tiêu tăng trưởng, chúng tôi xác định đại lý là đối tác chính và tạo mọi chính sách tốt nhất có thể để họ hợp tác chặt chẽ với chúng tôi. Theo đó, đội ngũ kỹ thuật của Bridgestone luôn theo sát để giúp các đại lý nắm vững kỹ thuật trong việc chăm sóc cho khách hàng.
Lê Tân
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu