-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời
Đây có thể coi là “vũ khí” rất lợi hại của Bridgestone nhằm tăng sức cạnh tranh và tạo tăng trưởng tại thị trường Việt Nam.
Thưa ông, nhiều khách hàng đang rất tò mò và muốn biết rõ hơn về thông tin “mỗi khách hàng sử dụng lốp của Bridgestone thì gần như được tặng miễn phí một chiếc lớp thay thế với chất lượng tương đương”.
Chúng tôi nhận thấy rằng, việc quan tâm đến môi trường, đem thêm lợi ích cho khách hàng là sứ mệnh của Bridgestone trên toàn cầu. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ nghiên cứu của Bridgestone đã phát hiện ra một điều thú vị: sau khi đã qua sử dụng, lốp xe vẫn có thể tái sử dụng sau khi áp dụng công nghệ dán lốp, chứ không phải bỏ đi. Theo đó, khi chiếc lốp bị mòn, các kỹ sư của Bridgestone thẩm định chất lượng khung lốp. Việc kiểm tra được thực hiện bằng các thiết bị hiện đại như máy chụp cắt lớp, máy quét laser... Quy trình sản xuất lốp dán có từ 3 đến 10 bước để kiểm tra chất lượng khung lốp. Sau khi hoàn tất quá trình gia công, lốp dán Bridgestone - Bandag còn được tiếp tục kiểm tra lần cuối với những tiêu chuẩn khắt khe trước khi đưa ra thị trường.
Liệu đây có phải là công nghệ độc quyền của Bridgestone tại Việt Nam?
Trên thực tế, các công ty khác cũng bắt tay vào nghiên cứu và ứng dụng công nghệ này trên toàn cầu. Tuy nhiên, Bridgestone tự tin là mình sở hữu công nghệ thuộc loại tốt nhất thế giới bằng việc mua lại Công ty Dán lốp lớn nhất thế giới Bandag vào năm 2007. Tại Việt Nam, trong tháng 1/2013, chúng tôi đã khánh thành nhà máy dán lốp tại KCN Mỹ Phước 3 (Bình Dương) để thực hiện các cam kết với khách hàng và thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Khi nhà máy đi vào hoạt động, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích cụ thể gì, thưa ông?
Qua nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra rằng, lốp xe được tạo ra từ công nghệ sử dụng “100% nguyên liệu bền vững”, có đường kính lớn hơn, mặt lốp tiếp xúc với mặt đường giảm và áp suất bên trong lốp sẽ lớn hơn so với các lốp xe thông thường. Do vậy, nếu kết hợp với việc sử dụng các hợp chất đặc biệt, thì lốp xe sẽ giảm lực cản lăn đến khoảng 30% so với các dòng lốp trước đây. Đây là một yếu tố quan trọng cho việc cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm 50% lượng khí CO2 thải ra môi trường. Hơn thế, khi được sử dụng, chiếc lốp dán cũng giúp khách hàng, doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 35% chi phí so với lốp mới.
Bridgestone vừa phát động một hoạt động hết sức ý nghĩa là “lăn bánh an toàn”. Ông có thể chia sẻ về hoạt động này?
Chúng tôi phát động chiến dịch này vào năm 2012, triển khai tại 13 điểm đăng kiểm trên toàn quốc, tác động đến khoảng 2.000 “bác tài”.
Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hợp tác của Benhvienoto Group cho chuỗi sự kiện “Vì cộng đồng ô tô Việt” trong năm nay, những mục tiêu của chương trình sẽ đến được với nhiều người hơn. Hy vọng, trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến sự giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc.
Ngoài hoạt động kinh doanh, DN còn được kỳ vọng là một “công dân có trách nhiệm”. Bridgestone Việt Nam đã thể hiện vai trò này bằng những hoạt động nào?
Bridgestone luôn chú trọng đến ba lĩnh vực hoạt động.
Thứ nhất, vì môi trường. Theo đó, Bridgestone phát triển và áp dụng các kỹ thuật “giảm thiểu lượng khí thải CO2” cũng như giảm ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.
Thứ hai, vì an toàn, thông qua các chương trình “lăn bánh an toàn”, “lái xe an toàn” và chuỗi chương trình “Vì trách nhiệm cộng đồng” với Benhvienoto Group.
Thứ ba, tài trợ học bổng cho sinh viên đại học, trẻ em nghèo trên toàn quốc.
Năm 2013 được dự báo tiếp tục là một năm khó khăn. Bridgestone Việt Nam có chiến lược gì để vượt lên khó khăn và đảm bảo mục tiêu tăng trưởng?
Năm 2012, doanh thu của Bridgestone toàn cầu đạt 3,04 tỷ yên, lợi nhuận trước thuế là 286 triệu yên, tỷ suất lợi nhuận lên đến 49,5%. Để làm tốt được điều này, chúng tôi ngày càng gần hơn với khách hàng và mang đến cho họ các sản phẩm, dịch vụ tốt
Để duy trì mục tiêu tăng trưởng, chúng tôi xác định đại lý là đối tác chính và tạo mọi chính sách tốt nhất có thể để họ hợp tác chặt chẽ với chúng tôi. Theo đó, đội ngũ kỹ thuật của Bridgestone luôn theo sát để giúp các đại lý nắm vững kỹ thuật trong việc chăm sóc cho khách hàng.
Lê Tân
-
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng? -
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024 -
Đơn hàng khởi sắc, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu 4,84 tỷ USD -
Thu ngân sách ngành hải quan tháng 4/2024 đạt gần 35.000 tỷ đồng
-
1 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
2 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
3 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
4 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/5
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp