Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bùng phát việc lái xe dùng tiền mệnh giá thấp qua trạm thu giá dịch vụ Ninh An, Khánh Hòa
Bảo Như - 03/12/2017 13:50
 
Đã xuất hiện việc một số đối tượng tập trung xung quanh trạm thu giá dịch vụ BOT Ninh An quay phim, chụp ảnh, cổ vũ, kích động tài xế trả tiền lẻ gây ùn tắc giao thông.
Việc sử dụng tiền mệnh giá thấp qua trạm thu giá Ninh An đã gây ùn tắc kéo dài
Việc sử dụng tiền mệnh giá thấp qua trạm thu giá Ninh An đã gây ùn tắc kéo dài

Chiều 1/12, Trạm thu phí Ninh An trên quốc lộ 1, ở xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) thuộc Xí nghiệp Quản lý, khai thác hạ tầng giao thông số 1 đã có văn bản báo cáo gửi các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa và Chi cục Quản lý đường bộ III, về việc xảy ra tình trạng hàng chục tài xế ô tô mang biển số trong tỉnh đã cố tình thực hiện những hành vi cản trở giao thông tại trạm này vào sáng cùng ngày.

Điều khó hiểu là đây cũng chính là thời điểm chủ đầu tư bắt đầu thực hiện giảm phí qua trạm thu phí Ninh An đối với một số chủ phương tiện giao thông của các xã, phường tiếp giáp với nơi đặt trạm thu giá dịch vụ.

Cụ thể, từ sáng 1/12, tại trạm thu giá dịch vụ này, hàng chục tải xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ; một số tài xế khác dừng làn thu phí không chịu mua vé, có hành vi gây rối nhằm mục đích cản trở giao thông khu vực gần trạm.

Ở chiều Nam – Bắc, hành vi của các tài xế này đã lảm ùn ứ, ách tắc giao thông cục bộ trong đoạn đường 500m. Sau đó một giờ, các xe nói trên di chuyển trở lại theo chiều bắc – nam, tiếp tục sử dụng tiền giả mệnh giá nhỏ lè để mua vé qua trạm, gây cản trở vả ách tắt giao thông trong 4 giờ liền.

Trong thời gian xảy ra sự việc trên có một số đối tượng tập trung xung quanh trạm quay phim, chụp ảnh, cổ vũ, kích động tài xế đi đường hưởng ứng theo họ. Trong đó có một đối tượng thường trú tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, là đối tượng có xe ô tô được miễn phí qua trạm nhưng vẫn tham gia hô hào, quay camera trực tiếp đưa lên mạng xã hội.

Đối tượng này thường xuyên vào khu vực điều hành của trạm thu, gây cản trở hoạt động thu vé và điều hành giao thông trong khu vực, mặc cho nhân viên điều hành yêu cầu nhiều lần vẫn không ra khỏi trạm.

Trạm thu phí Ninh An thuộc địa bàn xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, do Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa là chủ đẩu tư, xây dựng mở rộng quốc lộ 1 theo hình thức hợp đồng BOT. 

Dự án này hoàn thành và triển khai thu phí hoàn vốn kể từ ngày 20/1/2016. Để hỗ trợ người dân sống xung quanh trạm, nhà đầu tư đã chủ động giảm phí được áp dụng từ ngày 1/12/2017. Theo đó chủ đầu tư giảm 100% phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tài có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) của các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà, thuộc thị xã Ninh Hòa; giảm 100% phí đối với xe vệ sinh môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh.

Được biết, trạm Ninh An được Bộ GTVT chấp thuận Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa – nhà đầu tư  thu giá dịch vụ trong thời gian 14 năm 5 tháng để hoàn vốn Dự án xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 đến Km1392 và Km1405 đến Km1425, tỉnh Khánh Hòa theo hình thức hợp đồng BOT. Khoảng cách giữa trạm Ninh An đến 2 trạm lân cận là trạm Đèo Cả và trạm Cam Thịnh đảm bảo đủ khoảng cách tối thiểu 70 km.

Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa  khẳng định, Dự án này được Bộ GTVT phê duyệt đúng trình tự thủ tục, trạm thu phí đặt đúng vị trí theo các văn bản pháp luật quy định. Việc xây dựng và thu phí của dự án tuân thủ đúng chế độ chính sách pháp luật hiện hành của Nhà nước.

Nữ tài xế 'chơi lỳ' tại BOT Cai Lậy
Nữ tài xế qua trạm thu phí BOT Cai Lậy mua vé bằng tiền 200 và 500 đồng, yêu cầu nhân viên phải kiểm đếm nhiều lần.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư