![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/25/bi-mo-thu-tuc-pha-san-ldg-noi-khong-mat-kha-nang-thanh-toan-va-de-nghi-huy1721915205.jpg)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp
![]() |
Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, chính quyền cho căng dây, treo phao cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: Phúc Hưng |
Ngày 9/8, bốn ngày sau khi cầu bắc qua sông Ô Rô, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau bị sập, hai nhịp cầu (dài gần 30 m) vẫn còn nằm án ngữ dưới lòng sông. Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, chính quyền địa phương cho căng dây, treo phao báo hiệu cho tàu thuyền qua lại.
"Rất may nó sập giữa đêm khuya nên không gây thiệt hại về người và tài sản, chứ ban ngày thì khó lường", một hộ dân nói.
Cầu Ô Rô dài 84 m, ngang 3,5 m, được thi công từ năm 2013, nằm trong dự án đường về Trung tâm xã Đất Mũi, với vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng, do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH tập đoàn thương mại xây dựng Sử Thành Phú. Cầu được thông xe hồi đầu năm, hiện vẫn chưa nghiệm thu.
Sau khi cầu sập, người dân ấp Khai Long, xã Đất Mũi muốn vào tuyến đường Hồ Chí Minh phải đi theo con lộ bêtông cũ đã hư hỏng, cách vị trí cầu sập hơn chục km.
Ông Nguyễn Trường Giang, Bí thư Huyện ủy huyện Ngọc Hiển cho biết đã thành lập đoàn đi khảo sát thực tế, báo cáo về UBND tỉnh. "Các ngành chức năng tỉnh đang điều tra, làm rõ nguyên nhân. Trước mắt, huyện đang nghiên cứu lập bến phà tạm thời để phục vụ việc đi lại của người dân, hoặc mở và nâng cấp đường bêtông đấu nối vào đường chính", ông Giang cho biết.
Trao đổi với PV, đại diện đơn vị thi công cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến sập cầu là do nước dâng, dòng chảy thay đổi làm lở đất. "Theo hồ sơ kỹ thuật thì chúng tôi không sai gì. Công ty đang chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng tỉnh để đưa ra hướng xử lý tiếp theo", người đại diện nói.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/upload/2014/09/22/mua-lon-lam-sap-cau-tam-chia-cat-nhieu-xa-o-ha-tinh.jpg)
-
Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành bị “tạm khóa” tài sản tại Đắk Lắk
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng -
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V khai không chỉ đạo nhận tiền để bỏ qua lỗi -
Dự án AE Resort Cửa Tùng không hoàn thành đúng tiến độ gia hạn -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp -
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen -
Nhà đầu tư mong sớm được bồi thường thiệt hại trong vụ FLC
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy