Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cà Mau tìm giải pháp đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư
Huy Tự - 08/07/2020 13:02
 
UBND tỉnh Cà Mau vừa tổ chức phiên họp để tìm các giải pháp đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư.
.

UBND tỉnh Cà Mau vừa tổ chức phiên họp kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu 2020 và tìm các giải pháp hữu hiệu đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư để bù lại điểm nghẽn lớn trong 6 tháng qua do ảnh hưởng hạn mặn và dịch Covid-19.

Ông Trương Đăng Khoa, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Cà Mau cho biết, Cà Mau chịu ảnh hưởng không nhỏ của hạn mặn và dịch bệnh Covid-19, nhất là tình hình sạt lở đê biển Tây và sụt lún hệ thống giao thông của tỉnh chịu thiệt hại nặng, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, tình hình sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư của doanh nghiệp và đời sống người dân... đặt ra nhiều vấn đề cấp thiết cho chính quyền, ngành chức năng và các địa phương.

Tuy nhiên tổng sản phẩm GRDP của tỉnh vẫn tăng 1,58% so cùng kỳ, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 6.140 tỷ đồng, tăng 3,3% so cùng kỳ, sản lượng tôm chế biến tăng gần 7% so cùng kỳ, sản lượng khí tăng gần 7%.

Trong 6 tháng đầu năm, có 226 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp với số vốn hơn 1.000 tỷ đồng và thu hút đầu tư 9 dự án với tổng số vốn gần 3.500 tỷ đồng là những nỗ lực rất lớn của tỉnh.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, mặc dù giải ngân vốn đầu tư công bằng 42,5% kế hoạch 2020 là bước phấn đấu lớn của tỉnh trong điều kiện thiên tai dịch bệnh chung, nhưng kết quả trên vẫn còn thấp so với điều kiện thực tế và sự kỳ vọng của chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

"Tôi đề nghị các ngành hữu quan và chính quyền các cấp cần tăng cường trách nhiệm, chủ đầu tư phải rà soát lại thực tế đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, xử lý nhanh sụt lún đê biển Tây; có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhân dân khôi phục sản xuất, phát triển ngành thủy sản phù hợp với đặc thù địa phương; duy trì hoạt động ổn định các nhà máy thuộc cụm khí - điện - đạm; khai thác hiệu quả các nguồn thu và tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp", ông Hải nhấn mạnh.

Đến năm 2025, Cà Mau trở thành tỉnh phát triển khá của Đồng bằng sông Cửu Long
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư