-
Nóng cuộc đua chip AI, hãng chip Hàn Quốc đầu tư tổ hợp sản xuất 15 tỷ USD -
Mỹ ra luật chơi mới, TikTok có 270 ngày để thoái vốn hoặc bị cấm cửa -
Dầu thô rớt giá 3% giữa rủi ro chiến sự Trung Đông -
Fed khó có khả năng sớm hạ lãi suất -
Ông Tập Cận Bình: Xuất khẩu của Trung Quốc giúp giảm lạm phát toàn cầu -
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh bất ngờ trong quý I/2024
Thực phẩm đông lạnh được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/ TTXVN) |
Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung (USCBC) 11/8 công bố kết quả cuộc khảo sát thường niên cho thấy các doanh nghiệp của Mỹ không rời bỏ thị trường Trung Quốc bất chấp "bước thụt lùi chưa từng thấy" trong các mối quan hệ song phương vào thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Là một nhóm thương mại đại diện cho hơn 200 công ty Mỹ có hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, USCBC nhấn mạnh số liệu từ cuộc khảo sát của hội đồng này cũng như từ nhiều cuộc trao đổi với các công ty thành viên đều chỉ ra rằng các công ty Mỹ tiếp tục theo đuổi thị trường Trung Quốc trong một thời gian dài.
Cùng ngày, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nhận định thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra “tốt đẹp ngay trong lúc này.”
Theo kế hoạch, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến vào ngày 15/8 để đánh giá hoạt động triển khai thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 trong 6 tháng qua.
Theo Thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 ký kết hồi tháng 1/2020, Trung Quốc cam kết tăng cường mua hàng hóa Mỹ thêm khoảng 200 tỷ USD so với mức của năm 2017, bao gồm nông sản và hàng hóa chế tạo, năng lượng và dịch vụ.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng COVID-19 trên toàn cầu, tốc độ mua hàng hóa của Trung Quốc đã chậm lại so với mức cần thiết để đạt được mục tiêu tăng mua lượng hàng hóa trị giá 77 tỷ USD cho năm đầu tiên.
Nhập khẩu nông sản thấp hơn so với mức ghi nhận năm 2017 và cách xa mức tăng 50% cần thiết để đạt mục tiêu năm 2020 là 36,5 tỷ USD.
Bắc Kinh chỉ mua 5% sản phẩm năng lượng cần thiết để đáp ứng mục tiêu 25,3 tỷ USD trong năm đầu tiên theo Thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1./.
-
Trung Quốc bật đèn xanh cho doanh nghiệp IPO tại Mỹ -
Mỹ ra luật chơi mới, TikTok có 270 ngày để thoái vốn hoặc bị cấm cửa -
Trung Quốc đang "bơm" thép ra toàn cầu -
Tư duy lạm phát thay đổi có thể khiến Nhật Bản đẩy lãi suất lên cao -
Dầu thô rớt giá 3% giữa rủi ro chiến sự Trung Đông -
Ấn Độ bắt đầu tổng tuyển cử bầu Hạ viện khóa 18 -
Nhật Bản: BoJ cân nhắc tăng lãi suất do lạm phát tăng cao
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt