-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt
![]() |
| Trung Quốc là thị trường quan trọng, chiếm hơn 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành cao su Việt Nam. |
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Hiệp hội Cao su Việt Nam vừa tổ chức đoàn doanh nghiệp chế biến cao su xuất khẩu sang khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc.
Trong khuôn khổ của chuyến khảo sát thị trường, Bộ Công thương phối hợp tổ chức “Diễn đàn giao thương các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cao su Việt Nam – Trung Quốc 2019” tại thành phố Hàng Châu, Chiết Giang.
Diễn đàn giao thương các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cao su Việt Nam – Trung Quốc 2019 có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp sản xuất săm lốp, đệm, băng tải, băng chuyền, các loại bao túi cao su, găng tay và đồ bảo hộ cao su, thiết bị máy móc chuyên dùng về ngành cao su tại khu vực Chiết Giang cùng đại diện là các hiệp hội ngành hàng cao su, hiệp hội doanh nghiệp thương mại, nhập khẩu cao su khu vực Hoa Đông, Trung Quốc.
Phía Việt Nam là các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực cao su thuộc Hiệp hội và Tập đoàn cao su Việt Nam như công ty Cao su Phước Hòa, Dầu Tiếng, Phú Riềng, Đồng Nai....
Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam cho biết, chỉ cần tập trung tốt cho thị trường khu vực Chiết Giang, các doanh nghiệp xuất khẩu cao su của Việt Nam đã có thị trường xuất khẩu rất rộng lớn.
Thông tin từ ông Chen Xiao Yu, Phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp cao su, Tổng giám đốc Công ty chế phẩm cao su Tam Duy, Chiết Giang càng tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu cao su Việt Nam khi ông này cho biết, nhu cầu và sản lượng nhập khẩu hàng năm của các doanh nghiệp cao su vào khoảng hơn 1,1 triệu tấn. Chỉ tính riêng Tập đoàn cao su Trung Sách (ZC Ruber Group Co Ltd) nhu cầu nhập khẩu hàng năm từ 700 đến 1 triệu tấn cao su.
Chưa kể, gần 20 công ty sản xuất băng tải chịu nhiệt, băng tải và các chế phẩm từ cao su mỗi doanh nghiệp đang nhập khẩu từ 5.000 tấn đến 15.000 tấn cao su mỗi năm.
Là đơn vị nhập khẩu lớn, Tập đoàn Cao su Trung Sách cho biết, doanh nghiệp này đang nhập khẩu từ Việt Nam mỗi năm từ 300.000 – 400.000 tấn sản phẩm, nhưng chủ yếu qua trung gian, đôi khi chưa đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Về dài hạn, Tập đoàn này mong muốn thiết lập mối quan hệ cung cầu lâu dài với các doanh nghiệp cao su Việt Nam.
Tại Diễn đàn giao thương, các doanh nghiệp sản xuất về lĩnh vực băng tải chịu nhiệt, dây kéo, dây cu roa đánh giá cao môi trường đầu tư, mức độ hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam, bày tỏ mong muốn sẵn sàng đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam.
Từ đầu năm 2019 đến nay, trong khi nhiều nhóm hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh thì cao su vẫn tăng trưởng 9,7% về lượng và 8,3% về trị giá so với cùng kỳ, đạt trên 1 tỷ USD sau 11 tháng.
Như vậy, trong tổng kim ngạch xuất khẩu 2,02 tỷ USD toàn ngành cao su trong 11 tháng, riêng thị trường Trung Quốc đã chiếm hơn 50%.
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


