-
Quốc hội "chốt" GDP, CPI năm 2026, yêu cầu gỡ khó cho chính quyền địa phương hai cấp -
Kinh tế Việt Nam tăng tốc mạnh trong những tháng cuối năm -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 1: Kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo -
Thủ tướng: Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để các tập đoàn lớn của Jordan đầu tư -
Việt Nam muốn mở rộng hợp tác nhiều lĩnh vực với Jordan -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al-Hussein
![]() |
| Mai Linh thông báo giảm giá cước 500 đồng/km đối với taxi 4 chỗ và 600 đồng/km đối với taxi 7 chỗ trong lần điều chỉnh này. |
Cụ thể, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng thông báo giảm giá cước 500 đồng/km đối với taxi 4 chỗ và 600 đồng/km đối với taxi 7 chỗ, bắt đầu thực hiện kể từ ngày 26/2 tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Đối với giá cước taxi Mai Linh tại các tỉnh, thành phố khác sẽ căn cứ trên tình hình thực tế của mỗi địa phương để điều chỉnh giảm phù hợp.
Trong khi đó, hãng taxi Vinasun cho biết sẽ giảm cước vận tải taxi 500 đồng/km. Cụ thể, với taxi chạy phạm vi dưới 30km, mức cước chỉ còn 14.000 đồng/km (xe 5 chỗ), 15.000 đồng/km (xe 8 chỗ) và 16.000 đồng/km (xe 8 chỗ đời mới).
Tương tự, hãng taxi Comfort Savico cũng đã gửi văn bản đến cấp thẩm quyền kê khai lại giá cước và dự kiến giảm giá cước taxi từ 500 - 700 đồng/km; hãng Airport taxi giảm 300đ/km; hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long, cũng xác nhận với phóng viên sẽ điều chỉnh cước giảm 500 đồng/km…
Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp xe khách vẫn chưa giảm giá cước, lý do các đơn vị này đưa ra là do xăng giảm chứ dầu không giảm do xe chủ yếu sử dụng dầu.
Trước đó, tại cuộc họp bàn giải pháp kéo giảm giá cước vận tải bằng đường bộ do Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức hồi đầu tuần, Hiệp hội Taxi đã phải nhận rất nhiều ý kiến chỉ trích từ các bên khi để giá cước "đứng hình" từ đầu năm 2016 đến nay. Bản thân Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ cũng khá bức xúc với việc này khi cho rằng giá cước vận tải theo cơ chế thị trường và dựa trên cơ chế cạnh tranh, nhưng có sự điều tiết của cơ quan quản lý nhà nước, với việc chi phí nhiên liệu chiếm 25-35% giá thành, dứt khoát khi giá xăng dầu giảm giá cước cũng phải giảm.
-
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 1: Kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo -
Thủ tướng: Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để các tập đoàn lớn của Jordan đầu tư -
Việt Nam muốn mở rộng hợp tác nhiều lĩnh vực với Jordan -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al-Hussein
-
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al-Hussein -
Hưng Yên kích hoạt loạt chính sách mới, mở khóa động lực tăng trưởng kinh tế -
Bí thư Đà Nẵng: Lấy hiệu quả làm thước đo, tạo giá trị mới đưa thành phố phát triển -
Việt Nam kiên định mục tiêu phát triển kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế -
Việt Nam đủ sức chống chọi, vượt qua, đứng vững trước các cú sốc lớn -
Ông Trần Huy Tuấn giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

