-
Trụ cột “giữ nhịp” trong quá trình chuyển đổi chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương
![]() |
| Mai Linh thông báo giảm giá cước 500 đồng/km đối với taxi 4 chỗ và 600 đồng/km đối với taxi 7 chỗ trong lần điều chỉnh này. |
Cụ thể, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng thông báo giảm giá cước 500 đồng/km đối với taxi 4 chỗ và 600 đồng/km đối với taxi 7 chỗ, bắt đầu thực hiện kể từ ngày 26/2 tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Đối với giá cước taxi Mai Linh tại các tỉnh, thành phố khác sẽ căn cứ trên tình hình thực tế của mỗi địa phương để điều chỉnh giảm phù hợp.
Trong khi đó, hãng taxi Vinasun cho biết sẽ giảm cước vận tải taxi 500 đồng/km. Cụ thể, với taxi chạy phạm vi dưới 30km, mức cước chỉ còn 14.000 đồng/km (xe 5 chỗ), 15.000 đồng/km (xe 8 chỗ) và 16.000 đồng/km (xe 8 chỗ đời mới).
Tương tự, hãng taxi Comfort Savico cũng đã gửi văn bản đến cấp thẩm quyền kê khai lại giá cước và dự kiến giảm giá cước taxi từ 500 - 700 đồng/km; hãng Airport taxi giảm 300đ/km; hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long, cũng xác nhận với phóng viên sẽ điều chỉnh cước giảm 500 đồng/km…
Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp xe khách vẫn chưa giảm giá cước, lý do các đơn vị này đưa ra là do xăng giảm chứ dầu không giảm do xe chủ yếu sử dụng dầu.
Trước đó, tại cuộc họp bàn giải pháp kéo giảm giá cước vận tải bằng đường bộ do Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức hồi đầu tuần, Hiệp hội Taxi đã phải nhận rất nhiều ý kiến chỉ trích từ các bên khi để giá cước "đứng hình" từ đầu năm 2016 đến nay. Bản thân Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ cũng khá bức xúc với việc này khi cho rằng giá cước vận tải theo cơ chế thị trường và dựa trên cơ chế cạnh tranh, nhưng có sự điều tiết của cơ quan quản lý nhà nước, với việc chi phí nhiên liệu chiếm 25-35% giá thành, dứt khoát khi giá xăng dầu giảm giá cước cũng phải giảm.
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026

