Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Các nhà nhập khẩu ô tô muốn chơi riêng
Hoàng Nam - 20/08/2015 06:38
 
Trong tháng 10 tới đây sẽ đồng thời diễn ra 2 cuộc triển lãm ô tô lớn của Hiệp hội Các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Vietnam International Motor Show 2015 sẽ được diễn ra tại Hà Nội trong tháng 10/2015. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

 

Triển lãm ô tô của các doanh nghiệp nhập khẩu với tên gọi Vietnam International Motor Show (VIMS - Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 14/10 tại Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, VIMS 2015 sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu ô tô nhập khẩu chính hãng, gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC.

Một số nhãn hiệu xe mô tô hạng sang như Ducatti, Harley Davidson, BMW Motorrad và Kawasaki hoặc Benelli cũng đang xem xét việc tham gia VIMS 2015.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đại diện một thương hiệu ô tô lần đầu tham gia triển lãm xe kiểu này cho hay, họ đang chuẩn bị rất tích cực cho cuộc ra mắt này với chi phí ước tính khoảng 100.000 USD cho gian hàng có diện tích khoảng 400 m2.

Sự góp mặt của các nhãn hiệu nhập khẩu thông qua các nhà phân phối tại Việt Nam trong một triển lãm riêng, sau 3 năm chơi cùng sân với VAMA đang cho thấy mức độ cạnh tranh quyết liệt của các doanh nghiệp ô tô.

Muộn hơn khoảng nửa tháng so với VIMS, Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2015 – VMS 2015) của VAMA sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến 1/11 tại TP.HCM.

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, thành viên Ban Điều hành VAMA cho hay, triển lãm năm nay là dịp để các thành viên VAMA tái khẳng định cam kết bền vững với thị trường Việt Nam. “Chúng tôi muốn đưa xe hơi trở thành một phần thiết yếu trong đời sống và công việc của người dân, góp phần cải thiện an toàn giao thông cá nhân, gián tiếp nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ”, ông này nói.

Với diện tích 15.000 m2, VMS 2015 có sự tham gia của 11 thành viên, giới thiệu 16 thương hiệu ô tô đang sản xuất, lắp ráp hoặc phân phối tại Việt Nam. Đó là Toyota, Lexus, Honda, Ford, Nissan, Infinity, Mercedes-Benz, Suzuki, Chevrolet, Mitsubishi, Fuso, Hino cùng Kia, Mazda, Peugoet và Hyundai xe tải.

Cũng bởi là triển lãm của các doanh nghiệp có sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, nên cũng có khoảng 2.000 m2 được dành cho công nghiệp phụ trợ tham gia.

Ông Murakami, Chủ tịch VAMA và ông Michael Behrens khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về VMS 2015 đều khẳng định, vẫn luôn để ngỏ lời mời với các doanh nghiệp nhập khẩu trong việc tham gia VMS 2015. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng là sẽ có 2 triển lãm riêng rẽ.

“Chúng tôi không có ý kiến gì về các hoạt động của các doanh nghiệp nhập khẩu xe, nhưng nghĩ rằng, nếu các thành viên cùng nhau đưa tới nhiều chủng loại xe thì có lợi cho khách hàng hơn. VAMA luôn cởi mở trong vấn đề này và mong muốn lúc nào đó, các doanh nghiệp nhập khẩu cùng tham gia trong triển lãm xe hơi”, ông Murakami nói.

Đáng nói là cả hai cuộc triển lãm ồn ã trên có thể sẽ không có sự góp mặt của Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu và lắp ráp xe con mang nhãn hiệu Hyundai. Đây hiện là doanh nghiệp có doanh số bán xe của một thương hiệu đứng thứ 2 về lượng trên thị trường, chỉ sau Toyota Việt Nam.

9 nhà nhập khẩu ô tô mở triển lãm riêng
Lần đầu tiên, các nhà nhập khẩu ô tô, bao gồm BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC, sẽ mở một triển lãm riêng về ô tô. Sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư