
-
“Ba tăng tốc” để thúc tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi
-
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% sau 6 tháng năm 2025
-
Hà Nội: Xét xử nghiêm minh, đẩy nhanh tiến độ các vụ án lớn, phức tạp
-
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nêu các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hai con số -
Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng từ 8% trong năm 2025
Cấm xe khách, taxi qua phố Cát Linh trong 7,7 tháng
Để phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án tổ chức giao thông cấm các loại xe khách, xe hợp đồng và xe buýt qua phố Cát Linh trong 7,7 tháng.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án tổ chức giao thông cấm các loại xe khách, xe hợp đồng và xe buýt qua phố Cát Linh trong 7,7 tháng |
Theo đó, phương án tổ chức giao thông, phân luồng phục vụ thi công ga ngầm S10 trên phố Cát Linh (Đống Đa) được Sở GTVT Hà Nội đưa ra, đó là, đoạn phố trước cửa khách sạn Pull Man sẽ được rào chắn lòng đường và toàn bộ vỉa hè phía Bắc, từ ngã 5 Hào Nam - Giảng Võ - Cát Linh đến đầu ngõ 27 Cát Linh, chiều dài khoảng 260m.
Phần mặt đường còn lại khoảng 4 - 4,6m sẽ bố trí 1 làn xe hỗn hợp, đi một chiều, hướng ngã 5 Hào Nam - Giảng Võ - Cát Linh đến Trịnh Hoài Đức.
Trong thời gian thi công giai đoạn 1 ga ngầm S10, khoảng 7,7 tháng, cấm toàn bộ phương tiện đi qua khu vực công trường (đã rào chắn). Phía làn đường hỗn hợp còn lại sẽ cấm: Xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, xe khách, xe tải và cả xe buýt lưu thông.
Đối với khách sạn Pull Ma, Viện Khoa học công nghệ và kinh tế xây dựng Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã phối hợp thi công xén hè làm đường tạm ra vào, đồng thời cho khách sạn mở thêm cổng ra phía đường Giảng Võ.
Đối với khách sạn Pull Ma, Viện Khoa học công nghệ và kinh tế xây dựng Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã phối hợp thi công xén hè làm đường tạm ra vào, đồng thời cho khách sạn mở thêm cổng ra phía đường Giảng Võ.
Để phân luồng từ xa, hướng giao thông đi trung tâm TP. Từ Giảng Võ, Hào Nam sẽ phải đi theo đường Giảng Võ nhỏ, rẽ phải vào phố Nguyễn Thái Học; hoặc từ Hào Nam đi An Trạch - Cát Linh - Tôn Đức Thắng.
Hướng giao thông từ trung tâm TP ra sẽ đi theo lộ trình: Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã; hoặc theo hướng: Cát Linh - An Trạch - Hào Nam; hoặc Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu.
Cùng với đó, sẽ có 3 tuyến buýt phải điều chỉnh lưu thông qua khu vực thi công ga ngầm S10. Cụ thể, tuyến số 25 Nam Thăng Long - Bến xe Giáp Bát sẽ đi theo lộ trình: Kim Mã - Trịnh Hoài Đức - Cát Linh; và chiều ngược lại: Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Kim Mã.
Tuyến số 23 đi theo lộ trình: Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam; chiều ngược lại: Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Giảng Võ. Tuyến số 38 đi theo lộ trình: Văn Miếu - Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Trần Phú - Giảng Võ.
Phương án tổ chức lại giao thông nêu trên sẽ được thử nghiệm trong 5 - 10 ngày, sau đó sẽ được điều chỉnh cụ thể cho phù hợp với tình hình thực tế.

Chuyên gia Nhật nói về vị trí ga ngầm đường sắt đô thị cạnh Hồ Hoàn Kiếm
Liên quan đến vị trí và quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 - ga Hồ Hoàn Kiếm, PV đã có cuộc trao đổi với ông Noboru Nagakawa, Giám đốc Dự án, Văn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nêu các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hai con số -
Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng từ 8% trong năm 2025 -
Ninh Bình giữ vững đà tăng trưởng, vận hành hiệu quả chính quyền hai cấp -
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,1% sau 6 tháng năm 2025 -
Bỏ room tín dụng: NHNN và ngân hàng thương mại nói gì? -
Hà Nội: Tăng hiệu lực, nâng chất lượng hoạt động HĐND trong giai đoạn mới -
Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũ nghỉ chế độ, bàn giao nhiệm vụ cho Chủ tịch mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City