Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cán bộ Ngân hàng Nhà nước làm Chủ tịch HĐQT DongA Bank
Thùy Vinh - 27/08/2015 15:33
 
HĐQT DongA Bank thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) làm Chủ tịch HĐQT.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn biết, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định 1718/QĐ-NHNN ban hành ngày 26/8 chỉ định ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) tham gia HĐQT DongA Bank với vị trí ủy viên, thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình đã bị đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc của nhà băng này trước đó.

Trong sáng ngày 27/8, HĐQT DongA Bank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên HĐQTQ của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, các thành viên HĐQT DongA Bank cũng thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch thay ông Kiêm cho đến khi trình xin ý kiến cổ đông thông qua.

Ông Võ Minh Tuấn sinh ngày 24/10/1967, được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) từ tháng 9/2014. Trước đó, từ tháng 1/2014, ông Tuấn là Phó tổng giám đốc OCB. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế phát triển - Viện Nghiên cứu Hà Lan liên kết Đại học Kinh tế TP.HCM; Cử nhân Tài chính tín dụng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

.
Ngân hàng Nhà nước cam kết tái cơ cấu toàn diện DongA Bank để ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và bền vững

 

Trước đó, ông Tuấn đã có hơn 20 năm công tác tại VietinBank (từ năm 1990 đến 2013) và đã trải qua ở các vị trí như cán bộ phòng kế toán tài chính, Trưởng phòng kế toán tài chính, Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh TP.HCM và Phó tổng giám đốc VietinBank từ tháng 4/2010 đến tháng 10/2013.

Trước đó, vào ngày 20/8, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định đình chỉ chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc DongA Bank đối với ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông báo công bố kết luận thanh tra với DongA Bank và quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này từ ngày 13/8/2015.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và phối hợp với các cơ quan xử lý tập thể, cá nhân vi phạm gây thất thoát tài sản của nhà nước và nhân dân. Cơ quan này cũng cho biết, sẽ cử cán bộ BIDV đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt để quản trị, điều hành, kiểm soát DongA Bank. 

Tuy nhiên, trong ngày 24/8, Ngân hàng Nhà nước đã ra quyết định dừng việc bổ nhiệm nhân sự cán bộ BIDV tham gia điều hành DongA Bank và DongA Bank được quyền đề cử cán bộ lên nắm quyền điều hành Ngân hàng sau khi ông Trần Phương Bình bị đình chỉ chức vụ.

Theo quyết định vừa được HĐQT DongA Bank công bố, ông Nguyễn An, Phó tổng giám đốc DongA Bank được nắm quyền điều hành Ngân hàng DongA Bank, thay thế ông Trần Phương Bình bị đình chỉ chức vụ trước đó.

Ông Nguyễn An sinh năm 1969, gia nhập DongA Bank sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng chuyên ngành ngân hàng và có thâm niên 20 năm công tác, qua nhiều vị trí khác nhau tại các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống. Ông An có nhiều kinh nghiệm về triển khai và phát triển kinh doanh cho các đơn vị trong hệ thống DongA Bank. Ông An được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc DongA Bank từ ngày 20/3/2008.

Kết quả thanh tra DongA Bank của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, trong giai đoạn 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của Ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước cam kết bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật, đồng thời tái cơ cấu toàn diện DongA Bank để ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

CEO và Phó tổng giám đốc DongA Bank bị đình chỉ chức vụ, quyền hạn tại ngân hàng
NHNN vừa công bố quyết định đình chỉ chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc DongA Bank đối với ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư