-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
![]() |
| Cần Thơ dự kiến xin gia hạn thực hiện các dự án đến tháng 6 năm 2024 |
Trong Công văn mới đây của UBND TP. Cần Thơ gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Kho bạc Nhà nước về tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công 6 tháng năm 2020, địa phương này đã đề nghị các Bộ, ngành trên thống nhất đề xuất Chính phủ và Ngân hàng Thế giới (WB) cho gia hạn thời gian thực hiện Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (dự kiến xin gia hạn đến tháng 6 năm 2024) để hoàn thành các hạng mục công trình thiết yếu, đảm bảo mục tiêu dự án.
Theo UBND TP. Cần Thơ, Hiệp định tài trợ (5778-VN) và Hiệp định vay (8598-VN) cho Dự án sẽ đóng vào ngày 30/6/2022, Hiệp định tài trợ không hoàn lại cho Dự án (TFOA3723) sẽ đóng vào ngày 30/6/2021. Trong giai đoạn đầu thực hiện, Dự án chậm trễ so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, hiện nay, thành phố đã và đang nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ, bù đắp cho sự chậm trễ, do đó tiến độ Dự án cũng khả quan hơn.
Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3) nhằm giảm rủi ro ngập lụt trong khu vực đô thị trung tâm và tăng cường kết nối giữa trung tâm thành phố với các khu vực phát triển đô thị mới có rủi ro thấp hơn, cũng như tăng cường năng lực của chính quyền thành phố trong việc quản lý rủi ro thiên tai của TP. Cần Thơ.
Tập trung chống ngập khu đô thị lõi TP. Cần Thơ thuộc địa bàn 2 quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ và tăng cường quản lý đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu. Diện tích được bảo vệ là 2.675 ha và số dân trong khu vực được bảo vệ là 423.400 người.
Dự án gồm 3 hợp phần Kiểm soát ngập lụt và vệ sinh môi trường, phát triển hành lang đô thị, tăng cường quản lý đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu.
Dự án gồm nhiều công trình lớn như Cầu Quang Trung (đơn nguyên 2), cầu và đường Trần Hoàng Na, đường nối Cách Mạng Tháng 8 – Đường tỉnh 918... thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến 31/12/2021.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 7.343 tỷ đồng, tương đương trên 322 triệu USD. Trong đó, vốn WB là 250 triệu USD, vốn không hoàn lại của Cục Hợp tác kinh tế Thụy Sỹ (SECO)10 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng trên 62 triệu USD.
Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP. Cần Thơ là chủ đầu tư Dự án.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


