-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam
Cảng Đình Vũ công bố bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, Đại hội dự kiến tổ chức ngày 9/7 tại thành phố Hải Phòng.
Trong đó, Cảng Đình Vũ trình cổ đông miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Chu Minh Hoàng và dự kiến bầu ông Lê Minh Hải vào thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Theo tìm hiểu, ông Lê Minh Hải sinh năm 1977, trình độ chuyên môn thạc sĩ chuyên ngành tổ chức và quản lý vận tải. Trong đó, ông Hải đang làm Giám đốc chi nhánh Cảng Tân Vũ thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.
Được biết, ông Lê Minh Hải được đề cử bởi cổ đông là Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, tổ chức nắm giữ 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại Cảng Đình Vũ.
Bên cạnh vấn đề nhân sự, Cảng Đình Vũ cũng thực hiện trình cổ đông đóng góp kinh phí thực hiện dự án “nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ thượng lưu Cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu Cảng Đình Vũ và mở rộng vũng quay tàu hiện hữu” với chiều dài 1.405,6 m. Trong đó, Cảng Đình Vũ sẽ đóng góp triển khai 425 m2, chiếm 30,24% tổng chiều dài; và Cảng Tân Vũ thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng sẽ triển khai 980,6 m2, chiếm 69,76% tổng chiều dài.
Như vậy, ước tính Cảng Đình Vũ sẽ bỏ ra số tiền hơn 23,9 tỷ đồng để nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ thượng lưu Cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu Cảng Đình Vũ và nguồn tiền sẽ trích từ lợi nhuận sau thuế để lại năm 2024 của Cảng Đình Vũ.
Được biết, cùng với xu thế phát triển về cỡ tàu vận tải biển trong những năm vừa qua, cỡ tàu vào khu vực cảng Đình Vũ đã tăng gấp ba lần so với trước đây, các tàu có tải trọng phổ biến là khoảng 30.000 DWT với mớn nước giảm tải khoảng âm 8,5m. Tuy nhiên tuyến luồng Hải Phòng vào đến Cảng Đình Vũ hiện nay chỉ có độ sâu âm 7m, giảm hiệu quả khai thác đối với các bến cảng khu vực Đình Vũ.
Thêm nữa, Công ty cổ phần Cảng Nam Đình Vũ đã được chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng từ vũng quay tàu bến cảng container quốc tế Hải Phòng đến khu vực cảng Nam Đình Vũ đạt độ sâu âm 8,5 m để đảm bảo đón tàu 48.000 DWT đầy tải và tháng 10/2024 Công ty cổ phần Container Việt Nam (mã VSC - sàn HoSE) đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng, đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ đạt độ sâu âm 8,5 m.
Tiếp theo, ngày 25/11/2024, Bộ Giao thông Vận tải có công văn số 12788/BGTVT-KHĐT về việc chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến Cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu Cảng Đình Vũ và mở rộng vũng quay tàu hiện hữu cho Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng.
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2025, Cảng Đình Vũ ghi nhận doanh thu đạt 158,66 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 64,23 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 55,3%, lên 56,6%.
Trong năm 2025, Cảng Đình Vũ đặt kế hoạch doanh thu 950 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 475 tỷ đồng và cổ tức tối thiểu 60% vốn điều lệ.
Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2025, với lãi trước thuế đạt 80,47 tỷ đồng, Cảng Đình Vũ mới hoàn thành 16,9% so với kế hoạch năm.
Về diễn biến cổ phiếu, gần đây cổ phiếu DVP có xu hướng đi ngang, đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/7 vùng 77.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt 3.104 tỷ đồng.
-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính
-
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
