
-
Tháo gỡ các “nút thắt” để hiện thực hóa Quy hoạch điện VIII điều chỉnh
-
Tỏa sáng giá trị thời đại Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
8 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài chính
-
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng 48 dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội
-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận
![]() |
Ảnh minh họa. Huy Hùng/TTXVN |
Cảng hàng không Cát Bi đang khai thác với các đường bay nội địa, tuy nhiên quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 21/2009/QĐ-TTg ngày 08/01/2009 và theo quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 07/9/2012, Cảng hàng không Cát Bi được xác định là cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.
Nằm trong mạng lưới các cảng hàng không quốc gia, Cảng hàng không Cát Bi có vai trò quan trọng trong hệ thống cảng hàng không Việt Nam. Cát Bi cũng là sân bay dự bị được trang bị đầy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Trong các năm qua, Cảng hàng không Cát Bi luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình trên 20%/năm. Hiện Cảng hàng không Cát Bi có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific khai thác với năm đường bay trong nước nối liền thành phố Hải Phòng với Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Pleiku và một đường bay quốc tế nối liền Hải Phòng đến một số tỉnh của Trung Quốc.
Từ năm 2013, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiến hành dự án mở rộng khu bay Cảng hàng không Cát Bi. Theo đề án, Cảng hàng không Cát Bi sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO, đảm bảo mức vận chuyển hành khách 2 triệu lượt người/năm, tương đương 800 hành khách một giờ cao điểm, đồng thời đảm bảo cho các loại máy bay B777, B747, A321 và tương đương cất, hạ cánh an toàn.
Dự kiến ngày 11/5, Cảng hàng không Cát Bi sẽ chính thức đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn một dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách (công suất 2 triệu hành khách/năm) vào khai thác (dự án Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015), đảm bảo khai thác các loại tàu bay A321 đầy tải.
Đến hết quý 1/2017, giai đoạn hai của dự án cải tạo, mở rộng khu bay hoàn thành và đưa vào khai thác, Cảng hàng không Cát Bi đảm bảo khai thác các loại tàu bay code E như B777, A330/350.
Với điều kiện cơ sở hạ tầng được đầu tư mới như trên, thời gian tới, nhiều đường bay nội địa và quốc tế sẽ được mở rộng khai thác tại Cảng Hàng không Cát Bi. Cụ thể, đường bay Hải Phòng-Phú Quốc; Hải Phòng-Đà Lạt; Hải Phòng-Cần Thơ; Hải Phòng-Vinh và các chặng bay quốc tế đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, tạo ra cơ hội mới cho phát triển du lịch của Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
-
8 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài chính -
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng 48 dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội -
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận -
Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác toàn diện đấu tranh chống buôn lậu -
Chỉ đạo nóng của Cục Hàng không về bảo đảm phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake
-
Tổ hợp tiện ích nâng tầm cuộc sống biệt thự Legacy Hill Resort & Villas
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng