
-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững
-
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân -
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
![]() |
Doanh nhân Đinh Hồng Kỳ bên bàn tròn CEO. |
Được người trong giới vật liệu xây dựng tôn vinh là “ông vua gạch không nung Việt Nam”, nhưng ít ai biết được để đi tới thành công đó, doanh nhân Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch CTCP Secoin từng phải đánh đổi rất nhiều, được ông ví như “đứng trước một canh bạc đỏ đen”.
Tốt nghiệp Đại học Bách khoa năm 1991, ông Kỳ từng sang Ba Lan công tác tại thương vụ Việt Nam, đồng thời lập công ty ngoại thương và thực hiện những hợp đồng lớn. Thành công rực rỡ nhưng lòng luôn đau đáu về quê nhà, năm 1995, Đinh Hồng Kỳ quyết định trở về Việt Nam, mở doanh nghiệp chuyên tư vấn và chuyển giao công nghệ.
Với mạng lưới từ 25 quốc gia liên kết, ông Kỳ đã đưa nhiều công nghệ tiên tiến về Việt Nam. Cơ hội đến khi ông nhận thấy, công nghệ vật liệu không nung đang phát triển mạnh trên thế giới, nhưng còn quá sơ khai ở Việt Nam. “Vậy là, năm 1998, tôi lập kế hoạch sản xuất vật liệu không nung đầu tiên tại Hà Nội. Ai cũng cho rằng tôi đã có một lựa chọn rủi ro”, ông Kỳ nhớ lại.
Nhưng niềm tin về cơ hội đón đầu xu thế, cùng với mong muốn có một sản phẩm mang dấu ấn riêng của Secoin, tạo dựng giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, mang lại giá trị cao hơn cho xã hội, Đinh Hồng Kỳ và các thành viên trong gia đình dồn sức cho dự án này.
“Tính kỹ nhu cầu, nắm chắc công nghệ, xây dựng được đội ngũ nhân sự giỏi, nên chỉ sau 10 năm, chúng tôi đã vươn lên top đầu các doanh nghiệp vật liệu xây dựng tại khu vực phía Bắc”, ông nói.
Thừa thắng xông lên, năm 2005, Secoin quyết định “Nam tiến” để chinh phục thị trường dân số đông, nhu cầu xây dựng lớn này. Tuy nhiên, bước đi này đã không mang lại hiệu quả khả quan. Suốt 5 năm trời dậm chân tại chỗ, ông Kỳ không chấp nhận thất bại mà một mình vào Nam trực tiếp tìm hiểu, thị trường.
“Tôi nhận ra, mình đã đặt tư duy và nhu cầu của người Bắc vào sản phẩm, vào quy trình tiếp thị, bán hàng cho miền Nam. Muốn bứt phá, tôi phải thấu hiểu, sống với thị trường, phải trở thành một phần của nó”, ông nhìn nhận.
Nhưng đúng lúc này, tín hiệu từ thị trường phía Bắc cho thấy, Secoin đang phát triển rất tốt. “Nhiều đêm trăn trở thao thức với bài toán lớn của đời doanh nhân, tôi cân đi đo lại từng bước đi”, ông Kỳ nhớ lại.
Bởi nếu tôi không dấn thân vào Nam, Secoin coi như thất bại tại thị trường này và chấp nhận bằng lòng với quy mô hiện tại, nhìn các doanh nghiệp khác vượt mặt cho đến ngày bị loại bỏ hẳn trên thương trường.
“Nhưng nếu dấn thân vào Nam, tôi sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0. Song phương án này ai đã dám chắc 100% sẽ thành công. Còn nếu thất bại, tôi đâu còn có thể quay lại vị thế trước đó. Tôi thấy mình giống như đứng trước một canh bạc đỏ đen”, vị doanh nhân này nói.
Sau nhiều tháng trăn trở, một đêm tại TP.HCM, ông Kỳ quyết định gọi điện cho người vợ luôn sát cánh cùng mình vào lúc 2 giờ sáng: “Chúng ta phải vào Nam”.
Sau đó, theo ông Kỳ là những chuỗi ngày cực kỳ khó khăn và vất vả: Tìm thuê nhà, thuê văn phòng, mở nhà máy, tuyển nhân công, xây dựng các mối quan hệ, tìm mọi cách để tiếp cận thị trường. “Có những ngày tôi thấy kiệt sức”, ông nói.
Nhờ quyết định táo bạo đó mà chỉ sau 5 năm chấp nhận dấn thân, thị trường miền Nam đã trở thành đầu não của Secoin với doanh thu cao nhất toàn thị trường, có đội ngũ nhân sự mạnh nhất.
Nhưng Đinh Hồng Kỳ đã làm thế nào để “canh bạc” định mệnh ấy cầm chắc chiến thắng? Câu chuyện thú vị này sẽ được hé lộ trong Những câu chuyện thật của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, phát sóng trên VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 9h45 ngày 12/1 tới đây.
Cùng đồng hành trong chương trình và đưa ra những tư vấn giá trị cho vị doanh nhân này còn có ông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Chủ tịch CLB CEO-Chìa khóa thành công và TS. Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế.
Chương trình CEO - Chìa khóa thành công được phát sóng lúc 9h45 sáng Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.

-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Dương Thanh Long, Nhà sáng lập Cà phê muối chú Long: U60 khởi nghiệp chuỗi cà phê
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Doãn Thị Thoa, Giám đốc Hợp tác xã Khang Tường: Đưa hương vị quê nhà vươn xa
-
Nguyên tắc phân tách thông tin khi start-up gặp khó khăn -
Doanh nhân Lê Tiến Thịnh: Người thắp lửa hồi sinh thương hiệu “vàng xanh” Đà Lạt -
Bùi Anh Tú, Nhà sáng lập, CEO BehomeMall: Cung cấp “trợ thủ” đắc lực trong căn bếp Việt -
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững -
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn -
Vũ Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập Bizzi: Thay đổi cách kiểm soát "mạch máu" trong doanh nghiệp -
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An