-
Kiến nghị làm rõ trách nhiệm về những vi phạm ở 2 KCN tại Lâm Đồng -
TP.HCM: Đề nghị xử lý 59 bến thủy, khu neo đậu tàu, thuyền không phép -
Biến tướng chiêu lừa đảo tuyển dụng giả mạo ngân hàng BIDV -
Khẩn trương, tập trung cao độ khắc phục nhanh hậu quả bão lũ tại Trung Bộ -
TP.HCM lên kế hoạch đào tạo kỹ năng pháp lý cho KOL khi quảng cáo -
TP.HCM: Kết quả điều tra ban đầu vụ 279 người nhập viện sau khi ăn bánh mì
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) vừa phát đi cảnh báo việc xuất hiện nhiều app ngân hàng giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các ứng dụng này có chứa mã độc và chiếm quyền điều khiển điện thoại để đánh cắp thông tin rồi thực hiện việc chuyển tiền trực tuyến để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
Bên cạnh đó, các đối tượng lừa đảo còn tạo lập các trang web, ứng dụng, trang mạng xã hội mạo danh tổ chức ngân hàng và các tổ chức tài chính, đơn vị trung gian thanh toán. Sau đó, chúng cho chạy quảng cáo, phát tán tin nhắn mạo danh ngân hàng hoặc mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho nạn nhân, mời nâng cấp thẻ tín dụng, vay tiền trực tuyến với thủ tục dễ dàng, lãi suất thấp; thông báo tài khoản ngân hàng phát sinh giao dịch đáng ngờ; hướng dẫn cập nhật sinh trắc học, thông tin tài khoản…
![]() |
| Cảnh báo của Cục An toàn thông tin |
Sau đó các đối tượng thao túng và yêu cầu nạn nhân làm theo yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập, mật khẩu và đặc biệt là mã OTP xác thực rồi chiếm quyền kiểm soát điện thoại để đánh cắp thông tin lừa đảo.
Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân nên thận trọng trước những app lạ không phải của ngân hàng, những bài đăng hoặc những thông tin không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn, không thực hiện giao dịch chuyển tiền cho các đối tượng chưa xác định được danh tính. Không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm dưới bất kỳ hình thức nào. Không truy cập vào các đường dẫn lạ. Tuyệt đối không chia sẻ số tài khoản ngân hàng, mã OTP, mật khẩu, hoặc bất kỳ thông tin nhạy cảm nào. Trong trường hợp nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn kịp thời.
-
Khẩn trương, tập trung cao độ khắc phục nhanh hậu quả bão lũ tại Trung Bộ -
TP.HCM lên kế hoạch đào tạo kỹ năng pháp lý cho KOL khi quảng cáo -
“Đường đi” của hàng ngàn tỷ đồng trong vụ Bất động sản Nhật Nam -
TP.HCM: Kết quả điều tra ban đầu vụ 279 người nhập viện sau khi ăn bánh mì -
TP.HCM: Tập trung thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực -
Ngập úng đô thị - căn bệnh cũ chờ thuốc mới -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp rà soát, khắc phục các dự án gây mất an toàn giao thông
-
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

