-
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam
-
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại
| Việc hợp tác với ngân hàng luôn là lựa chọn số một của các công ty bảo hiểm |
Dự kiến, trong tháng 8, thị trường sẽ lại tiếp tục chứng kiến 2 cái bắt tay khác giữa doanh nghiệp bảo hiểm và nhà băng. Có thể nói, xu thế bancassurance đang ngày càng khẩn trương và quyết liệt hơn.
“Doanh thu khai thác mới đến từ kênh bancassurance đang chiếm khoảng hơn 10% tổng doanh thu phí bảo hiểm của AIA Việt Nam và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng lên. Trong việc phát triển kênh bancassurance, chiến lược của chúng tôi là sẽ làm việc với các ngân hàng quốc tế và trong nước được lựa chọn kỹ lưỡng, có cùng quan điểm phát triển và chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ”.
Đây là chia sẻ của ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam với Đầu tư chứng khoán tại buổi công bố thỏa thuận hợp tác với ngân hàng HSBC hồi trung tuần tháng 5/2017, 1 trong 5 thương vụ hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng trong nửa đầu năm nay.
AIA là công ty bảo hiểm có bước tiến rất nhanh trong chiến lược bancassurance tại thị trường Việt Nam, bởi sau cái “bắt tay” với HSBC, hãng bảo hiểm này tiếp tục cùng với Ngân hàng Shinhan giới thiệu những công nghệ mới nhất dành cho khách hàng tại sự kiện “Nâng cao trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ số hóa”.
Và mới đây nhất, AIA đã chính thức hợp tác với Ngân hàng Đông Á. Theo đó, 100% các chuyên gia tư vấn bảo hiểm của AIA Việt Nam tại các chi nhánh của Ngân hàng Đông Á sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác iPoS trên Ipad để mang đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn tài chính nhanh chóng, tại chỗ như ghi nhận thông tin về khách hàng, thiết lập bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm…
Trong một diễn biến khác, FWD và Nam A Bank cũng đã chính thức công bố việc ký kết hợp tác độc quyền có thời hạn 15 năm nhằm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ toàn diện và đa dạng cho khách hàng của Nam A Bank. Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD cho biết, sự tăng trưởng vượt trội của FWD trong 6 tháng qua có đóng góp đáng kể của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.
Thực tế, ngay từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam, bancassurance đã được hãng bảo hiểm này xác định là một trong những chiến lược quan trọng để phát triển. Trước đó, FWD đã có trong tay 1 hợp đồng bancassurance độc quyền 15 năm với ABBank.
Là một trong những công ty bảo hiểm có thế mạnh là đối tác của ngân hàng lớn tại thị trường Việt Nam, ông Gaurav Sharma, Tổng giám đốc BIDV MetLife cho biết, ông rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển của kênh bancassurance ở Việt Nam. Với lợi thế của đối tác BIDV, Tập đoàn MetLife luôn sẵn sàng đầu tư vốn vào liên doanh ở Việt Nam, để đảm bảo BIDV MetLife có đầy đủ nguồn lực cần thiết để trở thành đơn vị dẫn đầu về bancassurance trong thời gian tới.
Với những diễn biến này, có thể thấy sự cạnh tranh phát triển kênh bancassurance giữa các công ty bảo hiểm đang hết sức quyết liệt. Đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm chia sẻ: “Không chỉ các hãng bảo hiểm có thị phần lớn mà thực tế, doanh nghiệp có thị phần nhỏ cũng đang tăng tốc tìm đối tác ngân hàng để đàm phán”.
Theo nguồn tin của Đầu tư Chứng khoán, trong tháng 8 này sẽ có thêm 2 công ty bảo hiểm có thị phần lớn trên thị trường công bố các thương vụ hợp tác của mình với đối tác ngân hàng.
Với lợi thế là có nhiều chi nhánh khắp các tỉnh thành, cơ sở hạ tầng hiện đại sẵn có và đội ngũ nhân lực có trình độ, việc hợp tác với ngân hàng luôn là lựa chọn số một của các công ty bảo hiểm. Bancassurance ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn bởi giờ đây gần như tất cả các công ty bảo hiểm đều đã vào cuộc.
Trong khi đó, các ngân hàng có số lượng nhất định, một số nhà băng đã có liên doanh bảo hiểm nhân thọ nên sẽ không thể hợp tác với hãng bảo hiểm nào khác, hay một số ngân hàng trước đó đã ký hợp tác độc quyền.
Như vậy, nếu không nhanh chân, sẽ có những doanh nghiệp không thể tìm cho mình đối tác ngân hàng ưng ý và tụt lùi trong cuộc đua bancassurance.
-
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán -
Chứng khoán phiên 12/12: Giảm giá đồng loạt, VN-Index lùi về 1.646 điểm -
Cổ phiếu MCH nhận chấp thuận niêm yết trên HOSE -
Cổ phiếu VPX nhà VPBankS giảm sốc phiên chào sàn
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

