-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Mức thu phí sử dụng đường bộ tại Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. |
Trước đó, được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) đã đưa vào vận hành không thu phí tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Tính từ 7h00 ngày 26/4/2024 đến 12h00 ngày 23/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã phục vụ miễn phí hơn 280.000 lượt xe lưu thông an toàn trên tuyến.
Trên tuyến bố trí 4 trạm thu phí gồm: 1 trạm thu phí tại nút giao Du Long (Km70+194), 2 trạm thu phí tại nút giao Phan Rang (Km92+815) và 1 trạm thu phí trên tuyến chính (Km133+770).
Theo Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, thực hiện cCỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Các phương tiện cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo được triển khai theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm Phải, lưu thông 2 chiều.
Liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả và Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194. Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 26/4/2024
Ngày 23/4/2024, tại thông báo số 54/TB-HĐKTNN, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận đưa dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào khai thác. Đây là dự án đầu tiên nhận được thông báo chấp thuận của Hội đồng kiểm tra Nhà nước trong số các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam được triển khai thực hiện cùng giai đoạn này.
Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có hệ thống ITS hiện đại, tích hợp cả phần đường và hầm Núi Vung. Hệ thống ETC liên tuyến với đầu vào mở (không có barrier), dữ liệu thu phí tại các trạm được kết nối và đồng bộ về Trung tâm giám sát thu phí đảm bảo công tác thu phí đầy đủ, minh bạch.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư dự án đã chủ động bỏ kinh phí xây dựng các trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến để phục vụ người dân miễn phí trong thời gian chờ Bộ GTVT phê duyệt đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ chính thức.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

