-
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Kuwait lên tầm cao mới -
Hà Nội triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2025 -
Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Làm mới và thúc đẩy các động lực tăng trưởng, phấn đấu GDP đạt trên 8,4% -
Ông Phan Thiên Định làm Phó bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh -
Việt Nam - Đức bàn chuyện hợp tác kinh tế, thương mại
![]() |
| Mức thu phí sử dụng đường bộ tại Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. |
Trước đó, được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) đã đưa vào vận hành không thu phí tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Tính từ 7h00 ngày 26/4/2024 đến 12h00 ngày 23/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã phục vụ miễn phí hơn 280.000 lượt xe lưu thông an toàn trên tuyến.
Trên tuyến bố trí 4 trạm thu phí gồm: 1 trạm thu phí tại nút giao Du Long (Km70+194), 2 trạm thu phí tại nút giao Phan Rang (Km92+815) và 1 trạm thu phí trên tuyến chính (Km133+770).
Theo Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, thực hiện cCỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Các phương tiện cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo được triển khai theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm Phải, lưu thông 2 chiều.
Liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả và Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194. Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 26/4/2024
Ngày 23/4/2024, tại thông báo số 54/TB-HĐKTNN, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận đưa dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào khai thác. Đây là dự án đầu tiên nhận được thông báo chấp thuận của Hội đồng kiểm tra Nhà nước trong số các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam được triển khai thực hiện cùng giai đoạn này.
Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có hệ thống ITS hiện đại, tích hợp cả phần đường và hầm Núi Vung. Hệ thống ETC liên tuyến với đầu vào mở (không có barrier), dữ liệu thu phí tại các trạm được kết nối và đồng bộ về Trung tâm giám sát thu phí đảm bảo công tác thu phí đầy đủ, minh bạch.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư dự án đã chủ động bỏ kinh phí xây dựng các trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến để phục vụ người dân miễn phí trong thời gian chờ Bộ GTVT phê duyệt đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ chính thức.
-
Ông Phan Thiên Định làm Phó bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh -
Việt Nam - Đức bàn chuyện hợp tác kinh tế, thương mại -
Quảng Trị có tân Chủ tịch UBND tỉnh -
Đề xuất Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục khoảng 580.133 tỷ đồng -
Ông Võ Trọng Hải làm Phó Bí thư tỉnh ủy Nghệ An nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Các trường đại học hiến kế giúp TP.HCM phát triển xanh, sử dụng hiệu quả tài sản công -
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực -
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi -
SeABank thông báo mời thầu

