-
Cần thêm mô hình văn phòng công chứng là doanh nghiệp tư nhân -
Quốc hội làm nhân sự, xem xét nội dung cải cách tiền lương -
Cần thực thi nhiều chính sách để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024 -
22h ngày 24/6, Thủy điện Hòa Bình sẽ mở một cửa xả đáy -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 -
Chỉ đạo mới của Thường trực Chính phủ về một số dự án BOT gặp khó khăn
Mức thu phí sử dụng đường bộ tại Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. |
Trước đó, được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) đã đưa vào vận hành không thu phí tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Tính từ 7h00 ngày 26/4/2024 đến 12h00 ngày 23/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã phục vụ miễn phí hơn 280.000 lượt xe lưu thông an toàn trên tuyến.
Trên tuyến bố trí 4 trạm thu phí gồm: 1 trạm thu phí tại nút giao Du Long (Km70+194), 2 trạm thu phí tại nút giao Phan Rang (Km92+815) và 1 trạm thu phí trên tuyến chính (Km133+770).
Theo Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, thực hiện cCỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Các phương tiện cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo được triển khai theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm Phải, lưu thông 2 chiều.
Liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả và Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194. Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 26/4/2024
Ngày 23/4/2024, tại thông báo số 54/TB-HĐKTNN, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận đưa dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào khai thác. Đây là dự án đầu tiên nhận được thông báo chấp thuận của Hội đồng kiểm tra Nhà nước trong số các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam được triển khai thực hiện cùng giai đoạn này.
Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có hệ thống ITS hiện đại, tích hợp cả phần đường và hầm Núi Vung. Hệ thống ETC liên tuyến với đầu vào mở (không có barrier), dữ liệu thu phí tại các trạm được kết nối và đồng bộ về Trung tâm giám sát thu phí đảm bảo công tác thu phí đầy đủ, minh bạch.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư dự án đã chủ động bỏ kinh phí xây dựng các trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến để phục vụ người dân miễn phí trong thời gian chờ Bộ GTVT phê duyệt đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ chính thức.
-
Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022 -
Thủ tướng tới Đại Liên, bắt đầu tham dự Hội nghị WEF và làm việc tại Trung Quốc -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 -
Thông qua Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân: Cho phép ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa -
Quốc hội chuẩn bị bế mạc Kỳ họp thứ 7, bấm nút nhiều nội dung quan trọng -
Lâm Đồng công bố Quy hoạch tỉnh, doanh nghiệp đăng ký đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng -
Quan tâm hơn nữa chất lượng tăng trưởng kinh tế
- Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững
- Sao Vàng Holdings ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Grand VN
- Công ty CP VNCN E&C mời chào giá cung cấp, lắp đặt trạm nghiền sàng đá
- Tiêu chuẩn trang phục ra sân người chơi golf cần biết
- Hoàn Mỹ đi đầu trong chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe
- Vinamilk - Doanh nghiệp ngành sữa Việt duy nhất lọt danh sách Fortune 500 Đông Nam Á