Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Carlsberg cam kết đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững
Mai Phương - 08/12/2018 15:47
 
Trao đổi với giới báo chí tại cuộc gặp gỡ báo chí vừa diễn ra tối 5/12 tại Hà Nội, ông Stefano Clini, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam đã công bố những kế hoạch mới trong chiến lược phát triển của Carlsberg trong năm 2019 cũng như trong thời gian tới, trong đó tập trung vào việc đẩy mạnh các hoạt động ra mắt sản phẩm bia mới hướng tới mục tiêu đa dạng hóa dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, gia tăng các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường các ứng dụng giải pháp và công nghệ trong định hướng mục tiêu phát triển bền vững thông qua hiện thực hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh..
TIN LIÊN QUAN

Phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh được nhận định là tốt cho cả công ty Carlsberg và xã hội. Ông Stefano Clini cho biết năm 2017 đánh dấu sự ra đời của chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng mang tên Together Towards ZERO. Theo đó, tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Chương trình là hành động của Carlsberg trong nỗ lực thực hiện mục tiêu sản xuất bia vì một tương lai bền vững và tươi sáng hơn.

.
.

Hiện thực hóa chương trình này, gần đây, Carlsberg cũng công bố một số cải tiến mang tính đột phá bao gồm bao bì Snap Pack với mục tiêu giảm 1,200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon. Năm 2019, Carlsberg sẽ tiếp tục đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ này cũng như các giải pháp sản xuất bia sạch theo hướng tiết kiệm nguyên nhiên liệu, thân thiện với môi trường và đảm bảo các trách nhiệm với người lao động và xã hội.

Bên cạnh đó, trong kế hoạch phát triển sản phẩm năm tới, đại diện Carlsberg cho biết công ty cũng dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa dòng sản phẩm phục vụ khách hàng và hướng tới thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của các phân khúc khách hàng. “Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Carlsberg Việt Nam đã có một danh mục các sản phẩm khá đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những nhãn nhiệu nội địa và quốc tế như Huda, Huda Ice Blast, Halida, Tuborg và Carlsberg Smooth Draught, trong đó đặc biệt có những nhãn hiệu bia đã rất thân thuộc với người tiêu dùng miền Trung như như Huda, Huda Ice Blast… Với các sản phẩm tiêu dùng đã được ghi nhận về chất lượng, năm 2017 và 2018, Carlsberg Việt Nam liên tục lọt vào Bảng xếp hạng Top 10 Công ty đồ uống uy tín do Vietnam Report xếp hạng và công bố.

Không dừng lại ở đây, Carlsberg sẽ tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhất và phù hợp nhất khẩu vị và sở thích của người Việt”, ông ông Stefano Clini chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Carlsberg cũng cam kết hướng tới gia tăng các động xã hội để mở rộng đóng góp cho cộng đồng. Song hành cùng các hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ khi đến Việt Nam năm 1993, đến nay Carlsberg Việt Nam đã thành lập và vận hành Quỹ Carlsberg - cổ đông quản lý tập đoàn Carlsberg, góp phần tạo dựng nét văn hóa doanh nghiệp và đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động xã hội như cứu trợ cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12 với tổng giá trị gần 3,6 tỷ đồng trong năm 2017, tặng quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam và Hội Người Mù… ở các tỉnh miền Trung, đóng góp duy trì và tôn vinh Festival Huế để giữ gìn và tôn vinh di sản nghệ thuật và văn hoá Việt Nam…“Chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội, nơi chúng tôi đang kinh doanh. Cổ đông quản lý Tập đoàn Carlsberg - Quỹ Carlsberg - có vai trò đảm bảo rằng Tập đoàn Carlsberg sẽ tiếp tục phát triển là một nhà máy bia quốc tế hiện đại, tăng thêm giá trị cho các cổ đông và tập trung vào nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và trách nhiệm xã hội”, ông ông Stefano Clini khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư