Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Câu lạc bộ doanh nhân 2030 tặng xe đạp cho trẻ em nghèo miền núi phía Bắc
Hồng Sơn - 12/05/2016 14:46
 
Đó là trị giá của số xe đạp và các phần quà mà Câu lạc bộ doanh nhân 2030 của TP.HCM dành tặng cho trẻ em nghèo miền núi phía Bắc trong hành trình Charity Caravan 2030 lần XI năm 2016 với tên gọi “Đông Bắc biên cương” vừa được tổ chức.

Trong chuyến đi, đoàn đã đến với Trường tiểu học Quyết Tiến của huyện Quản Bạ (Hà Giang) và trao quà từ thiện cho các em học sinh nghèo vượt khó thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và các lãnh đạo của tỉnh, địa phương cùng thầy cô và các em học sinh.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 320 xe đạp cùng hơn 500 phần quà bao gồm: cặp, tập vở, áo len, bình nước, dụng cụ học tập trị giá hơn 1 tỷ đồng đến học sinh nghèo miền núi.

.
.

Đại diện Câu lạc bộ doanh nhân 2030 cho biết, Charity Caravan 2030 là một trong những hoạt động thường kỳ của Câu lạc bộ nhằm nâng cao sự đoàn kết, chia sẻ cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp, qua đó chương trình sẽ thực hiện nhiều hoạt động xã hội giúp đỡ cho các em học sinh nghèo tại các miền trên khắp cả nước thông qua việc trao tặng xe đạp đồng hành đến trường và tặng quà là các dụng cụ học tập.

Chương trình năm nay được tổ chức trong 5 ngày với cung đường từ Hà Nội – Phú Thọ - Hà Giang – Cao Bằng – Lạng Sơn – Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình này trong những năm qua đã qua tới những vùng sâu, vùng xa, vùng cao hẻo lánh khác nhau chỉ với một niềm tin hướng đến là tiếp sức cho các em học sinh nghèo tiếp cận tri thức, vượt khó vươn lên trong học tập.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 là "sân chơi" của các doanh nhân trẻ, tuổi đời từ 20 đến 39, hiện là tổng giám đốc, giám đốc điều hành... các doanh nghiệp tại TP.HCM. Trong các năm qua, Câu lạc bộ 2030 đã tổ chức 10 chuyến caravan từ thiện giúp đỡ học sinh trong nước và người Việt ở nước ngoài trên các cung đường Tây Bắc, Duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Lào, Campuchia và Thái Lan.

Doanh nhân trẻ người Nhật khởi nghiệp tại vùng hoa Đà Lạt
Từ 3 năm nay, một chàng thanh niên Nhật chọn sống hẳn dưới thung lũng Darahoa, nằm trong khu dự trữ sinh quyển Bidup Núi Bà, thuộc xã Đạ Nhim, huyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư