Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
CEO hệ thống Nhà sách Tân Việt Nguyễn Kim Thoa: Hãy yêu sách như hơi thở
Hà Quang - 20/02/2021 15:30
 
CEO Nguyễn Kim Thoa và hệ thống Nhà sách Tân Việt đang nỗ lực lan tỏa tình yêu sách đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cùng với việc tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, chị Kim Thoa cùng hệ thống Nhà sách Tân Việt đang nỗ lực lan tỏa tình yêu sách đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, vì sách không chỉ là nguồn tri thức vô tận, mà còn là mạch nguồn cảm hứng, truyền cho con người năng lượng sống không giới hạn.

CEO hệ thống Nhà sách Tân Việt Nguyễn Kim Thoa

Truyền cảm hứng và năng lượng không giới hạn

Không nói về bản thân, chị Kim Thoa bắt đầu câu chuyện kinh doanh của hệ thống Nhà sách Tân Việt (Tân Việt Bookstores) bằng tấm gương về tinh thần vượt lên số phận, bắt đầu từ những cuốn sách. Đó là dịch giả Nguyễn Bích Lan, người phụ nữ sinh năm 1976 tại thôn Kiều Trai (xã Minh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), bị mắc căn bệnh rối loạn dưỡng cơ quái ác. Trong lúc cô đơn và tuyệt vọng cùng cực, những cuốn sách đã mang đến sức sống, nguồn năng lượng để Nguyễn Bích Lan tiếp tục hành trình sống và vươn lên trong cuộc đời.

Là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em, năm 13 tuổi, Bích Lan mắc căn bệnh nan y loạn dưỡng cơ. Chưa đầy 3 tháng, Lan mất đến 1/3 trọng lượng cơ thể, cân nặng chỉ còn 28 kg. Trong lúc tưởng như phải đầu hàng số phận, Bích Lan tình cờ nghe em trai đọc tiếng Anh. Từ đó, chị bắt đầu tự học ngoại ngữ này bằng sách giáo khoa, băng cassette, bằng các bản tin trên đài, báo nước ngoài. Một mình trong căn phòng 10 m2, sau 6 năm tự học, tự đọc, Bích Lan đã có thể mở lớp dạy tiếng Anh cho trẻ em trong làng với hơn 200 học sinh, chị gọi đó là “Lớp học Cây Táo”.

Sau đó, chị bị kiệt sức do căn bệnh loạn dưỡng cơ biến chứng sang tim, phải nằm liệt giường. Chính thời gian này, chị được tiếp xúc với máy tính, mạng Internet và bước vào con đường dịch thuật. Năm 2002, Bích Lan hoàn thành bản dịch cuốn sách đầu tiên “Đừng nghi ngờ tình yêu của anh” của tác giả người Australia - Daisy Thompson.

Năm 2010, Nguyễn Bích Lan nhận giải thưởng dịch thuật của Hội Nhà văn Việt Nam với tiểu thuyết “Triệu phú khu ổ chuột”. Ngày 20/10/2010, chị trở thành một trong 8 phụ nữ đương đại được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tôn vinh tại phần trưng bày mới của Bảo tàng.

Cùng với việc chuyển ngữ hàng chục đầu sách của các tác giả trên thế giới, Nguyễn Bích Lan còn viết tự truyện “Không gục ngã” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn, tháng 12/2012); sáng tác thơ; viết truyện ngắn “Sống trong chờ đợi” (Nhà xuất bản Trẻ, 2012), “Những ngọn lửa” (Nhà xuất bản Phụ nữ, 2015)...

“Chúng ta học được gì từ câu chuyện của Nguyễn Bích Lan?”, chị Kim Thoa đặt câu hỏi.

Theo CEO Tân Việt Bookstores, bất kỳ ai cũng có thể đọc sách, tiếp thu tri thức từ sách và biến nó thành năng lượng sống của chính mình. Ngày nay, thậm chí, những người không biết chữ, người khiếm thị cũng có thể “đọc” sách (sách nói), miễn là có mong muốn tiếp nhận tri thức. Sách đã tái sinh cuộc đời Nguyễn Bích Lan và sẽ luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho bất kỳ ai mỗi khi đối mặt với hoàn cảnh khó khăn. Sách tạo ra nguồn năng lượng sống vô tận.

“Thực ra, có vô vàn tấm gương về tinh thần học hỏi, vươn lên từ những trang sách, song với tôi, câu chuyện về Nguyễn Bích Lan mang đến nguồn cảm hứng lớn. Có lẽ vì tôi cũng là phụ nữ, hơn nữa, là vì cách Bích Lan truyền tải nguồn năng lượng vô tận từ những trang sách cho cộng đồng, đặc biệt là những người kém may mắn, nhưng không đầu hàng số phận, sẵn sàng vượt lên nghịch cảnh. Bích Lan đã chuyển ngữ và sáng tác hàng chục đầu sách, trở thành niềm động viên to lớn cho cộng đồng xã hội”, chị Kim Thoa bộc bạch.

Tân Việt Bookstore tại Trung tâm thương mại Vincom Royal City (Hà Nội)

Nỗ lực lan tỏa tri thức

CEO Tân Việt Bookstores chia sẻ, qua các buổi giao lưu, tìm hiểu học sinh, sinh viên, chị thấy các bạn trẻ còn hạn chế đọc sách, không biết đến các cuốn sách “gối đầu giường” của các sinh viên quốc tế. 

Theo đó, Tân Việt Bookstores đã có nhiều hoạt động để “kéo” học sinh, sinh viên đến với sách và có chính sách giảm giá cho riêng đối tượng này. “Định hướng của Tân Việt Bookstores đối với các bạn sinh viên không chỉ là mời họ mua sách, mà là chỉ cho họ những cuốn sách hay, ý nghĩa để nâng cao giá trị của con người”, chị Kim Thoa nhấn mạnh.

Hãy yêu sách, hãy đọc sách, bởi sách giúp chúng ta mở mang tầm mắt, nhìn ra thế giới, sánh vai cùng các bạn bè năm châu.

CEO hệ thống Nhà sách Tân Việt Nguyễn Kim Thoa

 

Khát vọng mang lại cho bạn đọc ở Hà Nội một không gian sách thực sự hấp dẫn, ý nghĩa, năm 2020 vừa qua, Tân Việt Bookstores đã khai trương 4 tổ hợp nhà sách - cafe sách và khu vui chơi giáo dục Tân Việt Wonderland lần lượt tại Vincom Plaza Tuyên Quang (25/7/2020), Vincom Plaza Bắc Từ Liêm (18/9/2020), Vincom Royal City (30/10/2020) và Vincom Ocean Park (12/12/2020).

Xây dựng và khai trương các tổ hợp Tân Việt Wonderland trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều dịch vụ, ngành hàng “đóng băng” hoặc rơi vào tình trạng ế ẩm được cho là quyết định khá mạo hiểm. Nhưng, CEO Nguyễn Kim Thoa đã nhìn thấy cơ hội lan tỏa tri thức trong bối cảnh thế giới đầy biến động và kiên định với hướng đi đã chọn. Chị luôn ý thức rằng, con người trở nên vững vàng hơn chính là nhờ tri thức.

Tân Việt Bookstores được thiết kế hướng đến việc tôn vinh giá trị của sách, của văn hóa đọc, với 5 biểu tượng là: con mắt, cây cầu tri thức, tầng địa chất, bầu trời và quả địa cầu. Đây là những thông điệp mà Tân Việt muốn gửi gắm: “Hãy yêu sách, hãy đọc sách, bởi sách giúp chúng ta mở mang tầm mắt, nhìn ra thế giới, sánh vai cùng các bạn bè năm châu”.

Kiến thức là vô tận và chúng ta cần phải bồi đắp, tích lũy từng ngày, từng giờ, như những tầng địa chất kỳ vỹ được thiên nhiên bồi đắp qua nhiều năm tháng.

Cây cầu thể hiện, sách là cầu nối tri thức giữa quá khứ và hiện tại, rút ngắn khoảng cách của thời gian và không gian, kết nối những tinh hoa trí tuệ ngàn đời với hiện tại và tương lai.

Biểu tượng quả địa cầu giữa nhà sách biểu trưng cho một thế giới phẳng, nơi con người xích lại gần nhau hơn bao giờ hết. Khi có kiến thức và trí tuệ, con người trên trái đất này sẽ không còn khoảng cách.

Cùng với không gian cho sách, Tân Việt Wonderland còn có sân khấu được trang bị đầy đủ dụng cụ cho các em thể hiện tài năng, rèn luyện sự tự tin, năng động và sáng tạo. Với hệ thống các hạng mục bổ trợ, kết hợp, không gian nhà sách Tân Việt mang đến, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên gia đình với tinh thần “cả nhà ta cùng đọc - cả nhà ta cùng chơi”. Bên cạnh đó, nhà sách Tân Việt còn bố trí khu vực quán cà phê để bạn đọc có thể gặp gỡ, trao đổi và đọc những cuốn sách mới cùng nhau.

 

Tân Việt Bookstores là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Văn hóa và Giáo dục Tân Việt (Tân Việt Books). Công ty được thành lập năm 2006, hoạt động trong lĩnh vực in ấn - xuất bản và phát hành.

Trong 15 năm hoạt động, Tân Việt Books đã làm việc với nhiều tập đoàn, công ty xuất bản sách uy tín và lâu đời trên thế giới, như Disney Southeast Asia (thuộc Tập đoàn Disney), Mattel Europa (đơn vị sở hữu hình ảnh nhân vật Barbie), Sanrio (công ty sở hữu nhân vật Hello Kitty)… Rất nhiều nhân vật quen thuộc, gần gũi với thiếu nhi Việt Nam đang được Tân Việt Books sở hữu bản quyền như: búp bê Barbie, chú ngựa My Little Pony, cô mèo huyền thoại Hello Kitty...

Tân Việt Books sở hữu hệ thống nhà sách quy mô trên toàn quốc:

Tân Việt Bookstore tại B2 - R5 Trung tâm thương mại Vincom Royal City, 72A - Nguyễn Trãi (Hà Nội)

Tân Việt Bookstore tại B1 - Vincom Plaza Bắc Từ Liêm, 234 - Phạm Văn Đồng (Hà Nội)

Tân Việt Bookstore tại B1 - Trung tâm thương mại Vincom Times City, 458 - Minh Khai (Hà Nội)

Tân Việt Bookstore tại 449 - Bạch Mai (Hà Nội)

Tân Việt Bookstore tại Big C Hạ Long (Quảng Ninh)

Tân Việt Bookstore tại Hải Phòng, Nam Định, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Nam, Thái Nguyên, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ...

 

Đà Nẵng tổ chức Hội sách Hòa Vang 2019
Hội sách Hòa Vang năm 2019 có sự tham gia của 5 đơn vị xuất bản, phát hành, với 20 gian hàng trưng bày những đầu sách phong phú và đa dạng. Đáng chú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư