
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới
-
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Thêm một thương nhân phân phối "trả" giấy phép kinh doanh xăng dầu
![]() |
Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam Mega Market Việt Nam |
MM Mega Market Việt Nam đang tiến hành xây dựng trạm trung chuyển thịt lợn đầu tiên tại khu vực miền Bắc. Đây có phải là một động thái của MM Mega Market Việt Nam nhằm đẩy mạnh sự phát triển ở khu vực phía Bắc không, thưa ông?
Chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là ưu tiên phát triển hàng đầu của MM Mega Market Việt Nam. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khách hàng của MM Mega Market Việt Nam có được những món ăn tươi ngon nhất từ nguồn nguyên liệu thực phẩm an toàn, được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình nuôi trồng.
Sau hơn nửa năm vận hành hiệu quả trạm trung chuyển thịt lợn tại Đồng Nai, với sản lượng tiêu thụ hiện tại lên tới 250 tấn/tháng, chúng tôi đã quyết định xây dựng trạm trung chuyển thịt lợn phía Bắc. Đây là chương trình hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam với LIFSAP (Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm của World Bank) và nông dân nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAHP.
Tôi tin rằng, mô hình hợp tác trạm trung chuyển thịt heo sẽ đem lại lợi ích cho các hộ nông dân hợp tác với MM Mega Market Việt Nam, bởi sản lượng thu mua lớn, ổn định và cam kết giá tốt. Tôi vui mừng chia sẻ rằng, trong đầu năm 2018, sản phẩm thịt heo VietGAHP từ trạm trung chuyển này sẽ có mặt tại tất cả các trung tâm MM Mega Market Việt Nam khu vực phía Bắc để phục vụ khách hàng của chúng tôi.
An toàn vệ sinh thực phẩm là một vấn đề nóng, nhiều người cho rằng, lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về những nhà phân phối xây dựng được chuỗi cung ứng thực phẩm riêng. Metro trước đây đã đi đầu trong chiến lược này, còn hiện nay với MM Mega Market Việt Nam thì sao, thưa ông?
MM Mega Market Việt Nam không chỉ tiếp tục, mà còn phát triển mạnh mẽ chiến lược này. Chỉ sau 2 năm tiếp nhận, chúng tôi đang tích cực thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất của Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt từ 200 ha lên 400 ha, nhằm tăng sản lượng rau, củ, quả lên gấp đôi trong những năm tới. Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ đang cung cấp hơn 70% lượng thuỷ sản cho 19 trung tâm MM Mega Market Việt Nam, với sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm.
Ngoài tăng sản lượng 2 trạm trung chuyển đã xây dựng trước đây, MM Mega Market Việt Nam đã xây dựng và vận hành thành công trạm trung chuyển thịt lợn Đồng Nai. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, sản lượng đã tăng hơn gấp đôi, lên 250 tấn/tháng. Trạm trung chuyển thịt lợn phía Bắc trong đầu năm 2018 sẽ cung cấp cho khách hàng nguồn thịt lợn VietGAHP an toàn qua hệ thống các trung tâm MM Mega Market Việt Nam tại đây.
![]() |
Khai trương trung tâm MM Mega Market Việt Nam Mega Maket Thăng Long |
Chắc chắn rằng, việc xây dựng được các chuỗi cung ứng thực phẩm sẽ giúp chúng tôi kiểm soát được chặt chẽ chất lượng thực phẩm từ khâu nuôi trồng cho đến tay người tiêu dùng. Chẳng hạn như xây dựng trạm trung chuyển thịt lợn, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với bà con nông dân trong suốt quá trình chăn nuôi, đến lựa chọn các lò mổ uy tín, nên khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng thực phẩm bán tại MM Mega Market Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ thêm rằng, MM Mega Market Việt Nam vẫn đang tìm và mong muốn mở rộng thêm các vùng nguyên liệu mới như Đà Lạt tại phía Bắc.
Bên cạnh đó, để khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, MM Mega Market Việt Nam đã và đang mở rộng dán mã QR trên tất cả các mặt hàng tươi sống. Trong tháng 12/2017, chúng tôi cũng đã cho ra mắt dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng, trong đó có thương hiệu rau We are fresh để phục vụ nhu cầu thực phẩm của khách hàng, nhất là vào dịp Tết sắp đến.
Ngoài kế hoạch phát triển trạm trung chuyển, MM Mega Market Việt Nam có ý định mở thêm các trung tâm tại khu vực phía Bắc không?
Trong năm tới, chúng tôi có kế hoạch mở từ 1-3 trung tâm ở phía Bắc. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm địa điểm, kế hoạch của MM Mega Market Việt Nam sẽ mở thêm trung tâm đầu tiên ở Hà Nội vì đây là thị trường tiềm năng mà MM Mega Market Việt Nam vẫn chưa có nhiều trung tâm ở đây.

-
Các doanh nghiệp gửi gắm những gì tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 2: Quản được đến đâu, mở ra đến đó? -
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới -
40 dự án startup gọi vốn tại Diễn đàn đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng -
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Chủ tịch HĐQT THACO nói về thu xếp vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao -
Thị trường gọi xe công nghệ: Cuộc đua để trở thành tên tuổi phổ biến -
Triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025